Ngẩn ngơ tranh tường trên phố Sài Gòn

Những ngày này, người đi ngang đường Nguyễn Hữu Cảnh, ai ai cũng đều ngoái nhìn bức tường vốn phủ một màu vàng trước đó nay trở nên sống động, màu sắc vui tươi với những hình ảnh về quê hương ba miền Bắc, Trung, Nam trải dài trên lãnh thổ hình chữ S.

Loạt tranh vẽ về cảnh đẹp ba miền Tổ quốc, với những ruộng bậc thang hùng vĩ, em bé Sapa mím chặt môi vì giá lạnh cho đến những cánh rừng ngập mặn ở nơi cuối cùng đất nước, khiến ai cũng phải trầm trồ. Nguyễn Tấn Lực (20 tuổi), sinh viên Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM và Trang Khoa (22 tuổi) là chủ nhân của những bức vẽ trên. Lực cho biết dự án này của hai bạn được một hãng sơn hỗ trợ, cùng với đó là sự đồng ý của Trường mầm non SaPa, giúp các bạn thực hiện dự án này. 

Khoa và Lực mất khoảng một tuần để lên ý tưởng. Cả hai đều muốn đưa những hình ảnh thân thuộc của quê hương, trên khắp mọi miền đất nước về gần hơn với những người dân sống ở Sài Gòn. Bên cạnh đó, hai bạn cũng muốn đưa nghệ thuật graffiti vào đời sống. Tấn Lực cho biết, chỉ vài ngày nữa sẽ hoàn thành tất cả các bức vẽ, lúc đó mọi người sẽ được ngắm rõ hơn về những cảnh đẹp của đất nước.

Cùng nhìn ngắm những bức vẽ graffiti thu hút sự chú ý của mọi người trong thời gian qua:

Chú Tý, người bán đồ chơi dân gian trước cổng trường nói: "Hình này chắc là Hồ Gươm ha, tự nhiên ngồi ở Sài Gòn mà nhìn vầy thì cảm giác như mình cũng được đi di lịch". ẢNH: THANH TUYỀN. 

Em bé  lém lỉnh mỉm cười bên bải cát ở Phan Thiết thu hút nhiều người qua đường phải giảm tốc độ để nhìn. ẢNH: THANH TUYỀN.

Quê hương ba miền, với sông nước, những chiếc thuyền nhỏ... đều được các bạn luân phiên thể hiện trên bức tường dài 60 mét. ẢNH: THANH TUYỀN.

Người đi bộ từ nay cũng có thể ngắm nhìn những bức tranh chứ không chỉ cắm đầu mà đi... ẢNH: THANH TUYỀN.

Giới trẻ thích thú ngắm nhìn, chụp ảnh với các bức vẽ. ẢNH: THANH TUYỀN.

Cơ hội để chụp ảnh, đi Hội An ngay trong lòng thành phố. ẢNH: THANH TUYỀN.

Cùng làm duyên với em bé. ẢNH: THANH TUYỀN.Ngẩn ngơ tranh tường trên phố Sài Gòn ảnh 8

60m của bức tường bên cạnh Trường mầm non SaPa trở nên sinh động hơn bao giờ hết... ẢNH: THANH TUYỀN.

Cô bé sau khi tan trường nhảy nhót trên đường đi, thích thú khi nhìn thấy những bức vẽ. ẢNH: THANH TUYỀN.

Phía bên kia bức tường là hình ảnh của ruộng bậc thang, cái lạnh ở SaPa... ẢNH: THANH TUYỀN.

Em bé giữa cái lạnh Sapa... ẢNH: THANH TUYỀN.

Đi bộ trên những con đường với những bức hình vẽ phong cảnh đất nước, nơi xa nhất cũng nằm ngay bên cạnh mình thì còn gì bằng... ẢNH: THANH TUYỀN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm