Phú Yên chấm dứt hợp đồng 164 lao động ngành y tế

Chiều 14-6, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên, cho hay Sở vừa ra quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với 344 người công tác trong ngành y tế tỉnh này. Trong đó, 170 người đã trúng tuyển kỳ thi viên chức cuối năm 2017 vừa được công bố kết quả nên được ký hợp đồng làm việc trở lại theo Luật Viên chức. Còn lại 164 người không trúng tuyển kỳ thi viên chức trên, không đủ điều kiện dự thi, không tham gia kỳ thi nên phải nghỉ việc.

Cũng theo giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên, kết quả kỳ thi tuyển viên chức ngành y tế Phú Yên tổ chức cuối năm 2017 vừa được công bố có 539 người trúng tuyển trong tổng số hơn 1.400 người dự thi. Trong khi đó, theo kế hoạch, đợt này ngành y tế Phú Yên tuyển dụng 700 người. Do đó, hiện còn thiếu 161 viên chức phải tuyển dụng.

“Thực tế, ngành y tế Phú Yên đang thiếu nhiều lao động, nhiều cơ sở y tế đang có nhu cầu tuyển dụng thêm người để phục vụ việc khám chữa bệnh. Tuy nhiên, thực hiện chủ trương của Chính phủ và của tỉnh Phú Yên về chấm dứt toàn bộ các hợp đồng lao động để thực hiện tuyển dụng theo Luật Viên chức, Sở Y tế phải ra quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với số người trên” - bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc nói.  

Theo ghi nhận của PV, đợt chấm dứt hợp đồng lao động trên đang gây bức xúc, lo lắng với nhiều người ở Phú Yên do số người bị nghỉ việc khá lớn. Trong đó, có nhiều người đã làm việc lâu năm trong ngành y tế, nhiều người bị chấm dứt hợp đồng lao động để nhường vị trí làm việc cho những người mới được tuyển dụng.

Vì sao có sự xáo trộn này? Giám đốc Sở Y tế giải thích: “Đợt thi tuyển viên chức vừa qua được tổ chức tại các nơi sử dụng lao động, người dự thi đăng ký tuyển dụng vào các vị trí làm việc. Do đó, khi có người trúng tuyển, được tuyển dụng vào vị trí đó thì buộc những người cũ không trúng tuyển hoặc không dự thi phải nghỉ việc”.

Bà Ngọc cho biết thêm: Hiện nay, Sở Y tế tỉnh Phú Yên đang lập kế hoạch để tổ chức kỳ thi tuyển viên chức ngành y tế năm 2018 để tiếp tục tuyển dụng 161 vị trí làm việc còn thiếu cũng như bù vào số cán bộ, viên chức nghỉ hưu trong ba năm qua. Những người không trúng tuyển kỳ thi năm 2017 có thể tiếp tục dự kỳ thi sắp tới để được tuyển dụng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm