Vụ gian lận điểm thi:

1 thí sinh Hòa Bình rớt tốt nghiệp sau khi cập nhật điểm thật

Ngày 19-3, ông Bùi Trọng Đắc, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình cho biết, Sở đã cập nhật xong điểm thi thực tế trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 của những thí sinh được nâng điểm thi.

Kết quả cập nhật lại cho thấy, trong số 64 thí sinh có một thí sinh không đủ điều kiện để được cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp.

Hiện Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình cũng đang liên hệ đến các trường đại học có thí sinh của Hòa Bình theo học theo chỉ đạo của bộ GD&ĐT.

Trước đó ngày 11-3, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an, cho biết đã hoàn thành bản kết luận điều tra vụ can thiệp nâng điểm thi trong Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia tổ chức tại tỉnh Hòa Bình.

Theo đó, kết quả chấm thẩm định cho thấy có 140 bài thi trắc nghiệm của 56 thí sinh bị can thiệp nâng điểm (nâng điểm ít nhất từ 0,2 điểm đến cao nhất 9,25 điểm/một môn thi). Kết quả chấm thấm định bài thi tự luận môn Ngữ văn của Bộ GD&ĐT xác định có 22 bài thi của 22 thí sinh được chấm chênh lệch điểm từ 1,25 đến 4,75 điểm. Có thí sinh được nâng tổng điểm ba môn thi lên đến 26,45 điểm. Tổng số thí sinh có bài thi được can thiệp nâng điểm là 64 học sinh.

Ngày 12-3, Bộ GD&ĐT cho biết đã có công văn yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình cập nhật kết quả thi lên hệ thống phần mềm quản lý thi, tiến hành rà soát điểm thi tốt nghiệp. Thông báo kết quả đã được cập nhật đến cho các học viện, trường đại học, cao đẳng có các thí sinh liên quan đang học.

Trong thời gian tới, Bộ GD&ĐT sẽ tăng cường kiểm soát quá trình biên soạn sách giáo khoa theo quy định. Ảnh: PHI HÙNG

Sách giáo khoa mới vẫn còn nhiều lỗi

(PLO)- Có 1.574 tác giả tham gia biên soạn sách giáo khoa cho sáu khối lớp, trên 2/3 tác giả có trình độ từ tiến sĩ trở lên. Dù vậy, sách giáo khoa vẫn còn nhiều lỗi về mặt chính tả, câu từ, ngôn ngữ, hình ảnh…
Đồng Tháp không thu 50% học phí năm học 2022-2023

Đồng Tháp không thu 50% học phí năm học 2022-2023

(PLO)-  HĐND Đồng Tháp thông qua nội dung không thu 50% học phí năm học 2022-2023 đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông theo học tại các cơ sở công lập chưa tự đảm bảo thường xuyên trên địa bàn tỉnh