100.000 sinh viên sẽ được phổ cập Blockchain và AI

(PLO)- Chương trình sẽ tổ chức tại 30 trường đại học trên cả nước nhằm phổ cập Blockchain và AI cho sinh viên.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 28-3, tại trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA) phối hợp cùng Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo ABAII tổ chức hội thảo “Nuôi dưỡng nhân tài trong kỷ nguyên Blockchain và AI” với gần 500 sinh viên và giảng viên nhà trường.

Đây là buổi hội thảo lần thứ ba về Blockchain và AI trong chuỗi chương trình mang tên UniTour 2024 của Viện ABAII dự kiến sẽ tổ chức tại 30 trường đại học trên cả nước nhằm phổ cập Blockchain và AI cho 100.000 sinh viên.

Blockchain-va-AI-sinh-vien-da-nang.jpg
Hàng trăm sinh viên lắng nghe về công nghệ trí tuệ nhân tạo. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Ông Đào Trung Thành, Phó Viện trưởng Viện ABAII chia sẻ góc nhìn về việc AI đang định hình lại thế giới như thế nào.

“Ảnh hưởng của AI lớn đến mức buộc chính phủ Mỹ phải ban hành riêng một sắc lệnh hành pháp về công nghệ này, còn Liên minh châu âu cũng thông qua luật điều chỉnh AI. Tại Việt Nam, AI tạo ra cơ hội mới, cũng đặt ra thách thức đòi hỏi các cấp và ngành nghề khác nhau đối diện và tìm kiếm giải pháp ứng dụng phù hợp nhằm tối ưu lợi thế của công nghệ này trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội” - ông Thành nhấn mạnh.

Blockchain và AI
Viện ABAII ký kết Biên bản ghi nhớ với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Tại buổi hội thảo, nhiều sinh viên cũng đã thẳng thắn bày tỏ ý kiến thông qua chương trình thảo luận mở về cơ hội việc làm và định hướng nghề nghiệp trong kỷ nguyên Blockchain và AI.

Trong chiều cùng ngày, Văn phòng đại diện Đà Nẵng của VBA được khai trương tại tòa nhà Software Park (số 2 Quang Trung) với sự tham dự của nhiều đại diện cơ quan quản lý nhà nước, đại diện các trường đại học, doanh nghiệp công nghệ, tài chính trên địa bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm