1.500 cơ hội việc làm cho ngành Điều dưỡng - Kỹ thuật y học

Ngày 22-7, tại TP.HCM, Khoa Điều dưỡng- Kỹ thuật Y học, ĐH Y Dược TP.HCM phối hợp với 21 đơn vị tuyển dụng, bao gồm các bệnh viện, phòng khám, công ty nhà nước và tư nhân trên địa bàn TP.HCM và một số tỉnh lân cận tổ chức chương trình Ngày hội việc làm Lần thứ III – năm 2020.

Đơn vị tuyển dụng và sinh viên gặp gỡ, trao đổi nhu cầu về tuyển dụng. Ảnh: NGUYỄN CHÂU

Chương trình được tổ chức với mục đích hỗ trợ các đơn vị tuyển dụng và sinh viên gặp gỡ, trao đổi nhu cầu về tuyển dụng, việc làm trong phạm vi các khối ngành Điều dưỡng – Kỹ thuật y học năm 2020.

Ngoài ra, chương trình này còn tạo điều kiện tốt để các sinh viên nắm bắt, tìm kiếm cơ hội, khẳng định bản thân trước nhà tuyển dụng, trước nhu cầu của thị trường lao động.

Đàm Việt Nghĩa (sinh viên năm 4, trường học ĐH Y dược TP.HCM) cho biết, chương trình này mang một ý nghĩa rất lớn, giúp cho các sinh viên mới ra trường đỡ bỡ ngỡ khi xin việc làm.

“Chương trình giúp chúng em hiểu rõ hơn những thủ tục khi đi xin việc. Ngoài ra, chúng em còn hiểu rõ hơn những thông tin có liên quan đến chứng chỉ hành nghề, biết được bệnh viện nào đang cần nhân sự, từ đó nộp đơn vào và cơ hội đi làm ngay sau khi ra trường là rất lớn”- em Nghĩa chia sẻ.

Ngày hội việc làm lần này đã mang đến khoảng 1.500 vị trí tuyển dụng thuộc các khối ngành: Điều dưỡng, Gây mê hồi sức, Hộ sinh, Kỹ thuật Xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật Phục hồi chức năng chuyên ngành Vật lý trị liệu và Kỹ thuật Phục hồi chức năng chuyên ngành Hoạt động trị liệu.

Theo PGS-TS-BS Nguyễn Văn Chinh, Trưởng khoa Điều dưỡng – Kỹ thuật y học ĐH Y dược TP.HCM, Ngày hội việc làm được tổ chức với mục tiêu chia sẻ thông tin về công tác đào tạo, hoạt động đảm bảo chất lượng giáo dục và làm cầu nối giữa sinh viên và các nhà tuyển dụng.

“Khoa Điều dưỡng – Kỹ thuật Y học được kế thừa, phát triển từ các trường y tế qua nhiều giai đoạn lịch sử. Hiện nay khoa đã khẳng định được thế mạnh, vai trò cũng như vị trí của mình trong lĩnh vực đào tạo chuyên môn về điều dưỡng và kỹ thuật y học. ĐH Y dược TP.HCM phát huy ưu thế của một trường trọng điểm, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đào tạo cán bộ y tế, hỗ trợ nghiệp vụ y tế cho một số trường y tế tuyến tỉnh ở khu vực phía Nam”- PGS-TS-BS Nguyễn Văn Chinh nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm