1.500 vị trí việc làm dành cho sinh viên ngành ngân hàng, tài chính

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Gần 40 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, trong đó có 24 doanh nghiệp tham gia phỏng vấn trực tiếp tại Chương trình “Ngày Hội việc làm 2022, Khối ngành Kinh tế - Tài chính - Thương mại - Ngân hàng" do Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), tổ chức ngày 19-3.

Trong khuôn khổ chương trình, các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển 1.500 vị trí thực tập, việc làm dành cho khối kinh tế, tài chính, thương mại và ngân hàng.

Chương trình thu hút gần 3.000 sinh viên có chuyên ngành phù hợp tham gia, trong đó có hơn 1.500 sinh viên năm cuối và gần 1.500 sinh viên năm ba chuẩn bị thực tập tại doanh nghiệp.

PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương, Phó Hiệu trưởng HUTECH, chia sẻ Ngày hội việc làm như chiếc cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín.

Các nhà tuyển dụng khối ngân hàng phỏng vấn trực tiếp ứng viên. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Đây là một trong những hoạt động thường xuyên nhằm thực hiện được các mục tiêu, chủ trương chiến lược của HUTECH trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên, tăng cường phát triển hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển.

PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương đánh giá mục tiêu lâu dài và bền vững của trường là xây dựng hình ảnh những sinh viên có năng lực chuyên môn tốt, năng động, sáng tạo, trung thực, tinh thần trách nhiệm, có khả năng sống và làm việc trong môi trường cạnh tranh đa văn hóa, có khả năng thích ứng nhanh với sự phát triển kinh tế xã hội.

"Chúng tôi cũng tin tưởng rằng những tố chất mà chúng tôi định hướng cho sinh viên cũng phù hợp với nhu cầu cũng như định hướng phát triển nguồn nhân lực của quý doanh nghiệp" - PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương gợi mở.

Chương trình thu hút hàng ngàn sinh viên ngành tài chính, ngân hàng, kinh tế đến phỏng vấn. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Thông qua ngày hội việc làm để liên kết giữa trường và doanh nghiệp được đẩy mạnh hơn để nhà trường tăng cường tính ứng dụng của các chương trình đào tạo, nắm bắt kịp thời và tốt nhất nhu cầu thực tế của người học và tiêu chí tuyển dụng lao động của doanh nghiệp.

Đồng thời, cũng là dịp để các em sinh viên có cơ hội tìm hiểu về thị trường lao động qua việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu của các nhà tuyển dụng, từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm