200.000 người Mỹ tuần hành ủng hộ Israel

(PLO)- Tại thủ đô Washington, D.C. (Mỹ), 200.000 người Mỹ tuần hành ủng hộ Israel trong cuộc xung đột Israel-Hamas và lên án chủ nghĩa bài Do Thái.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 14-11 thủ đô Washington, D.C. (Mỹ), khoảng 200.000 người Mỹ tuần hành ủng hộ Israel trong cuộc xung đột Israel-Hamas (phong trào vũ trang Hồi giáo kiểm soát Dải Gaza, Palestine) và lên án chủ nghĩa bài Do Thái đang gia tăng ở nhiều nơi, theo hãng tin Reuters.

Cảnh sát được tăng cường để đảm bảo an ninh khi cả 200.000 người Mỹ tuần hành ủng hộ Israel . Phần lớn đường phố tại trung tâm Washington, D.C. đã bị đóng.

Tuần hành ủng hộ Israel.jpg
Tại thủ đô Washington, D.C. (Mỹ) hôm 14-11, 200.000 người Mỹ tuần hành ủng hộ Israel trong cuộc xung đột Israel-Hamas và phản đối chủ nghĩa bài Do thái. Ảnh: AFP

Nhiều người Mỹ tham gia tuần hành mang theo cờ Mỹ và Israel. Họ cũng kêu gọi Hamas thả các con tin và lên án các hành vi bạo lực, quấy rối đối với người Do Thái.

Những người Mỹ tuần hành ủng hộ Israel giương cao các tấm biển ghi tên và ảnh những người bị Hamas bắt làm con tin và hô vang "hãy đưa họ về nhà".

Các biểu ngữ khác xuất hiện trong cuộc tuần hành bao gồm "chúng tôi không còn nơi nào khác để đi", “những thường dân ủng hộ việc tàn sát người Do Thái không phải là những người vô tội".

Theo Reuters, kể từ khi xung đột Israel-Hamas nổ ra hôm 7-10, các cuộc biểu tình và tuần hành được tổ chức tại nhiều nơi trên thế giới. Nhiều cuộc biểu tình, tuần hành trong số này thể hiện sự ủng hộ Palestine, trong khi một số bày tỏ sự đoàn kết với Israel.

Theo các nhóm vận động, các cuộc biểu tình và tuần hành làm tăng các vụ việc bài Do Thái và bài Hồi giáo, dẫn đến gia tăng các vụ bạo lực và quấy rối trực tuyến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm