Ăn gừng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Gừng là một thành phần phổ biến được rất nhiều người sử dụng, chúng được dùng để chế biến các món ăn hoặc dùng làm nước uống. Gừng có thể giảm mức cholesterol xấu, chống nhiễm trùng, giảm đau cơ, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, theo The Health Site.

Gừng có thể giảm mức cholesterol xấu, chống nhiễm trùng, giảm đau cơ, giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Ảnh: Internet

Các nghiên cứu đã cho thấy gừng là một loại gia vị cực kỳ hữu ích cho sức khỏe, chúng có thể giúp phòng chống các cơn đau tim bằng cách giảm cholesterol trong máu, giảm nguy cơ cục máu đông. Một số chuyên gia cho biết gừng có thể giúp giảm mức cholesterol LDL (cholesterol xấu).

Ngoài ra, trong gừng cũng có chứa chất gingerol có thể giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn và giảm nguy cơ nhiễm trùng. Gừng cũng có thể chống lại vi khuẩn miệng gây ra các bệnh viêm ở nướu. Gừng tươi có thể giúp chống lại virus RSV, một nguyên nhân phổ biến gây nhiễm trùng đường hô hấp.

Thêm nữa, gừng còn có hiệu quả chống lại đau cơ và đau nhức do tập thể dục. Các nhà nghiên cứu tin rằng gừng có thể chống viêm và “tắt” các hợp chất gây đau trong cơ thể. Chính vì thế, uống gừng hằng ngày có thể làm giảm mức độ đau, rút ngắn thời gian chữa bệnh khi cơ bắp bị đau, theo The Health Site.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

10 lợi ích của việc tiêu thụ tỏi tây

10 lợi ích của việc tiêu thụ tỏi tây

(PLO)- Ăn tỏi tây có nhiều lợi ích cho sức khỏe như hỗ trợ tiêu hóa, sức khỏe tim mạch, đặc tính chống ung thư, điều hòa lượng đường trong máu...

Cách đốt cháy nhiều calo hơn mỗi ngày

Cách đốt cháy nhiều calo hơn mỗi ngày

(PLO)- Đốt cháy nhiều calo hơn mỗi ngày bao gồm một cách tiếp cận nhiều mặt bao gồm tăng cường hoạt động thể chất, tối ưu hóa chế độ ăn uống, cải thiện chất lượng giấc ngủ, kiểm soát căng thẳng,...