1 cán bộ văn phòng HĐND tỉnh mất 76 triệu sau cuộc điện thoại

Ngày 24-4, Công an tỉnh Vĩnh Long đang truy tìm thủ phạm gây ra vụ lừa đảo chiếm đoạt 76 triệu đồng của một nữ cán bộ Văn phòng HĐND tỉnh Vĩnh Long.

Thời gian gần đây, nhiều người dân nhận được cuộc gọi với đầu số điện thoại lạ của các nhóm tội phạm công nghệ cao. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Thông tin ban đầu, sáng 16-4, nữ cán bộ Văn phòng HĐND tỉnh Vĩnh Long nhận được điện thoại của một người gọi đến số máy bàn của cơ quan, thông báo có giấy thông báo nợ của ngân hàng.

Người này nói nữ cán bộ đã đăng ký thẻ tín dụng ngân hàng, tài khoản tín dụng này liên quan đến vụ án rửa tiền hơn 2 tỉ đồng nên yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, số điện thoại di động để liên lạc.
Sau đó, số di động của nạn nhân nhận cuộc gọi của người xưng là công an, đang thụ lý vụ án rửa tiền. Người này dọa, yêu cầu hợp tác và tuyệt đối giữ bí mật vụ việc.

"Công an" này nói muốn chứng minh tài khoản của mình không dính líu đến vụ án rửa tiền thì phải mua một điện thoại cảm ứng để phục vụ công tác xác minh. Sau khi chứng minh được sẽ hoàn trả tiền mua điện thoại.

Tin tưởng, vị cán bộ đã mua điện thoại và làm theo hướng dẫn cài đặt cũng như điền thông tin tài khoản vào phần mềm "Hệ thống bảo vệ Bộ Công an". Chiều cùng ngày, nạn nhân kiểm tra tài khoản phát hiện mất toàn bộ số tiền 76 triệu đồng nên trình báo công an.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm