1 phụ nữ thuê ô tô từ TP.HCM ra Phan Thiết trộm vàng

Ngày 14-12, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận), cho biết đang tạm giữ Lương Thị Chi (47 tuổi ngụ TP Thủ Đức, TP.HCM) để củng cố hồ sơ, xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

Chiều 11-12, chủ tiệm vàng Kim Trúc (phường Đức Nghĩa, TP Phan Thiết) đến Công an phường trình báo vào khoảng 10 giờ 50 phút cùng ngày, tiệm vàng bị kẻ gian trộm đi sợi dây chuyền khoảng 3 lượng, trị giá hơn 90 triệu đồng.

Sợ dây chuyền 3 lượng vàng đã được thu hồi. Ảnh: NL

Qua trích xuất camera của tiệm vàng, cảnh sát phát hiện một phụ nữ khoảng 50 tuổi vào mua vàng có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Lấy lời khai những người xung quanh, xác định sau khi từ tiệm vàng Kim Trúc ra, người này lên một ô tô màu xám mang biển số TP.HCM có lái xe chờ sẵn.

Công an TP Phan Thiết lập tức liên hệ với phòng CSGT, Công an tỉnh Bình Thuận tra cứu biển số xe và xác định chủ xe là người đang sống tại phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức.

CSGT cũng trích xuất dữ liệu trên hệ thống Camera giám sát giao thông trên quốc lộ 1A và xác định chiếc xe trên di chuyển về hướng TP.HCM vào chiều cùng ngày.

Lương Thị Chi tại cơ quan điều tra.

Ngay trong đêm, Công an TP Phan Thiết đã cử một tổ công tác lên đường vào TP.HCM để truy xét. Đến sáng 12-12, qua làm việc, chủ xe khai nhận trước đó có một phụ nữ đặt xe qua ứng dụng Grab để đi Phan Thiết.

6 giờ sáng 11-12, người này đón vị khách tên Chi ở một chung cư thuộc phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức đi TP Phan Thiết.

Ngay trong sáng 12-12, cảnh sát đã xác định nơi ở và mời bà Chi lên làm việc.

Từ các bằng chứng mà điều tra viên đưa ra, bà Chi đã thừa nhận hành vi của mình. Chi khai nhận, do có ý định từ trước nên sáng 11-12 đặt xe đi TP Phan Thiết để trộm vàng. Khi đến khu vực chợ Phan Thiết, Chi nói tài xế dừng xe chờ rồi đi bộ vào tiệm vàng Kim Trúc cách đó khoảng 500 m.

Bằng thủ đoạn liên tục nói nhân viên tiệm vàng đưa dây chuyền cho mình thử để đánh lạc hướng và chờ thời điểm lúc tiệm vàng đông khách, Chi đã lén lấy trộm sợi dây chuyền vàng bỏ vào túi xách rồi ra xe quay về TP.HCM.

Đến 16 giờ ngày 11-12, Chi bán sợi dây chuyền cho một tiệm vàng ở TP Thủ Đức với giá 93 triệu đồng.

Từ lời khai của Chi, tổ công tác Công an TP Phan Thiết đã thu hồi được sợi dây chuyền vàng do Chi trộm và di lý Chi về Phan Thiết để xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm