11 người bị phạt hơn 160 triệu đồng vì tụ tập chơi bài lúc giãn cách

Ngày 30-7, tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho hay cơ quan chức năng huyện Tân Hiệp phối hợp với chính quyền xã Thạnh Đông B đã tống đạt các Quyết định xử phạt hành chính cho 11 người với hành vi vi phạm không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người.

Theo đó mỗi người bị phạt từ 10-20 triệu đồng. Riêng năm người dương tính với ma túy, Công an xã xử phạt hành chính thêm mỗi người 750.000 đồng (theo Nghị định số 117 của Chính phủ).

Cơ quan chức năng huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) tống đạt Quyết định xử phạt hành chính của Chủ tịch UBND huyện. Ảnh: VĂN VŨ

Trước đó, trưa 23-7, Công an xã Thạnh Đông B (huyện Tân Hiệp) đã bất ngờ kiểm tra và bắt quả tang 11 người đang tụ tập tại một ngôi nhà ở ấp Đông Thạnh để đánh bài.

Tại chiếu bạc, lực lượng công an đã thu giữ gần 15 triệu đồng, 31 bộ bài tây và nhiều tang vật khác có liên quan. Đáng nói, trong số 11 người nói trên, qua kết quả xét nghiệm nhanh, lực lượng chức năng ghi nhận có năm người dương tính với ma túy tổng hợp.

Làm việc với công an, những người này thừa nhận do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 nên không có việc làm, nhóm người này đã tụ tập sử dụng ma túy và đánh bạc ăn thua bằng tiền dưới hình thức binh xập xám. Mỗi lần ăn thua từ 30.000 đồng đến 200.000 đồng và mới bắt đầu chơi từ 7 giờ sáng ngày 23-7 đến trưa thì bị bắt.

Riêng hành vi đánh bạc, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Hiệp tiếp tục làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm