2 người đàn ông Trung Quốc ‘làm xiếc’, lấy 7 triệu đồng

Sáng 20-12, Công an quận Sơn Trà cho biết đã bàn giao Xiong Haimei (30 tuổi) và Xiong Chang Hua (51 tuổi, cùng quốc tịch Trung Quốc) cho Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Đà Nẵng để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Theo thông tin ban đầu, sáng 18-12, hai người này đến cửa hàng điện thoại gần cảng cá Thọ Quang (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) để mua một cục sạc điện thoại giá 50.000 đồng. Tại đây, hai người đàn ông đưa tờ 500.00 đồng cho chị Đặng Thị N. (42 tuổi, ngụ phường Thuận Phước, quận Hải Châu) để thối lại.

Lúc chị N. rút cọc tiền (khoảng 12 triệu đồng) và đưa lại cho người này 450.000 đồng. Trong lúc chị N. đang bận bán hàng cho người khác thì hai người đàn ông trên đã “làm xiếc” cọc tiền của chị N. rồi nhanh chóng bỏ đi. Nghi ngờ, chồng chị N. nhanh chóng kiểm tra và phát hiện mất 7 triệu đồng nên đã đuổi theo nhưng không kịp nên báo công an.

Công an phường phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Sơn Trà tung lực lượng truy xét. Đến chiều cùng ngày, hai người bị bắt giữ.

Tại cơ quan công an, hai người này đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Cơ quan công an thu giữ tang vật gồm 7 triệu đồng tiền mặt và trao trả cho người bị hại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm