Bắt nhóm làm 'dịch vụ xếp hàng' ở BV chấn thương chỉnh hình

Để chấn chỉnh nạn “cò mồi” lộng hành, Đội Hình sự đặc nhiệm (Đội 3, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM) phối hợp cùng Công an quận 5 đồng loạt ra quân theo dõi.

Tình trạng cò mồi tại bệnh viện khiến người dân rất bức xúc.

Qua nhiều ngày đeo bám, Công an TP.HCM đã bắt và bàn giao 10 nghi phạm liên quan đến hoạt động “cò, mồi” gây rối trật tự công cộng tại Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình cho Công an quận 5 để tiếp tục điều tra xử lý theo thẩm quyền.

10 nghi phạm thuộc dạng quản lý hồ sơ gồm: Lưu Thị Cam, Võ Thành Công, Lâm Thanh Dũng, Phạm Thị Phương Linh, Trần Văn Tuấn, Phạm Văn Buôn, Nguyễn Minh Tân, Nguyễn Ngọc Quốc Dũng, Vũ Thị Thu Hà và Tôn Thất Hiền.

Phương thức hoạt động của nhóm người này là tới bệnh viện từ sáng sớm, liên hệ với những người có nhu cầu được khám bệnh nhanh, lấy số chứng minh nhân dân, thẻ căn cước của họ rồi đến xếp hàng lấy số thứ tự, mua sổ khám bệnh và đóng tiền khám chữa bệnh.

Với mỗi lần xếp hàng hộ thế này, các nghi phạm thường lấy trung bình khoảng 100.000 đồng/lượt người.

Sau khi trừ các chi phí bắt buộc, các nghi phạm này sẽ được hưởng khoảng trên 50.000 đồng/người. Theo lời khai ban đầu, mỗi ngày trung bình cũng có thể kiếm được từ 800.000 đến 1.000.000 đồng.

Ông Lâm Thanh Dũng tại cơ quan điều tra.

Hiện tượng cò mồi xuất hiện tại nhiều bệnh viện, hoạt động rầm rộ gây nhiều bức xúc trong dư luận đặc biệt là người bệnh, và thân nhân người bệnh khi đến bệnh viện xếp hàng lấy số thứ tự chờ được khám chữa. Vấn nạn này không chỉ làm nhiễu loạn quy trình lấy số thứ tự và khám chữa bệnh của người dân mà còn làm xấu hình ảnh văn minh, công bằng tại bệnh viện Chấn thương chỉnh hình.

Trước vấn nạn này, Ban giám đốc bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, cùng Phòng CSHS mà chủ công là Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm và Công an quận 5 đã lên kế hoạch phối hợp nhằm lập lại trật tự an toàn và kỷ cương trong quy trình khám chữa bệnh.

Liên tục nhiều ngày, trinh sát có mặt từ 3-4h sáng túc trực tại bệnh viện, nhập hoàng loạt vai để điều tra đường dây cò mồi này.

Điều đáng nói, nghiêm trọng hơn sau một thời gian hoạt động, có không ít đối tượng trở nên ngang ngược, không chỉ lấn lướt người bệnh khi xếp hàng lấy số mà còn uy hiếp cả bảo vệ, nhân viên bệnh viện để chen ngang, khám tắt.

Nhóm người này đã hoạt động trong thời gian dài.

Tình trạng này khiến không ít người ngộ nhận hoặc hiểu lầm nhân viên bệnh viện thiếu khách quan, công bằng với người đi khám bệnh.

Khi thu thập hồ sơ tư liệu đã đầy đủ, nhận thấy thời cơ chín muồi, vào 7 giờ ngày 8-8-2019, Phòng CSHS và Công an quận 5 cùng ra quân chấn chỉnh và đưa nhiều đối tượng có biểu hiện hoạt động “cò, mồi” khám chữa bệnh về trụ sở làm việc. Quá trình sàng lọc, Đội 3 đã chuyển hồ sơ, tài liệu và 10 nghi phạm để công an quận 5 xử lý theo thẩm quyền.

Vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo nguồn tin PLO, trong thời gian tới việc chấn chỉnh an ninh trật tự, bắt xử lý các đối tượng “cò, mồi” tại các bệnh viện sẽ tiếp tục được triển khai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm