Bắt nhóm quái xế 'đi bão' trên đường Phạm Văn Đồng

Rạng sáng 12-7, một tốp gồm bảy xe máy do bảy thanh niên cầm lái “đi bão” với tốc độ kinh hoàng trên đại lộ Phạm Văn Đồng đã bị lực lượng CSGT, Cảnh sát cơ động cùng Cảnh sát hình sự truy đuổi, bắt giữ.

Nhóm quái xế cùng một số phương tiện bị Công an bắt giữ được. Ảnh: TỰ SANG

Theo đó, vào khoảng 1h sáng, nhóm thanh niên này đi từ hướng vòng xoay Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp) đi vào làn đường cấm Phạm Văn Đồng. Sau đó, cả tốp rồ ga phóng nhanh, lạng lách đánh võng, so tài tốc độ thành đoàn.

Nhóm này liên tục vượt qua các đèn xanh - đỏ (đèn tín hiệu giao thông), các ngã ba, ngã tư để về hướng Bình Dương. Theo quan sát của PV, tốc độ nhóm này đi có thể lên đến cả trăm km/h.

Khi nhóm này đến vòng xoay Phạm Văn Đồng - Linh Đông (quận Thủ Đức) thì bị tổ tuần tra kiểm soát và phòng, chống đua xe Đội tuần tra dẫn đoàn (PC08) và Cảnh sát hình sự, Cảnh sát giao thông (Công an quận Thủ Đức) hóa trang và cảnh phục chốt chặn.

Lập tức cả nhóm chia nhỏ vào các hẻm bỏ chạy, tuy nhiên năm xe và năm tài xế đã bị Công an bắt giữ.

Một quái xế và phương tiện bị bắt giữ. Ảnh: TỰ SANG

Các xe được để pô tăng tốc với tốc độ kinh hoàng. Ảnh: TỰ SANG

Các xe "đi bão" bị Công an bắt giữ. Ảnh: TỰ SANG

Theo ghi nhận của PV, một vài thanh niên khi bị Công an dẫn về tập trung cùng dàn xe máy được độ chế đã nhanh chống lén lút chụp hình, nhắn tin thông báo trong nhóm Facebook “CLB Quận GV” với nội dung đã bị Công an chốt chặn, bắt giữ và yêu cầu hàng chục thành viên khác không được “đi bão” đoạn đường này.

Quái xế thông báo cho các thành viên khách khi bị Công an chốt chặn, bắt giữ. Ảnh: TỰ SANG

Làm việc với Công an, nhóm này cho biết xuất phát từ chợ Gò Vấp đi ra Phạm Văn Đồng rồi đi vào đường cấm, lạng lách, đánh võng, đi xe thành đoàn và phóng nhanh để đi Vũng Tàu.

Đến sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã lập biên bản nhóm này về các lỗi trên. Trong đó có bốn trường hợp sẽ bị phạt với mức 9 triệu đồng/xe.

“Đi bão” vì vui

Khi bị lực lượng chức năng bắt giữ, nhóm thanh niên này mếu máo thừa nhận hành vi vi phạm luật giao thông.

Các thanh niên này cho biết, do đường Phạm Văn Đồng đẹp, vắng xe nên đã phóng nhanh. “Em biết là nguy hiểm nhưng thấy đám bạn vui quá nên chạy theo, đoàn tụi em đi bảy xe, chạy tốc độ 70 - 80 bằng nhau à”- một thanh niên cho biết. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm