Bắt tài xế chống người thi hành công vụ tại chốt kiểm dịch ở Thanh Hóa

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều ngày 6-9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Thành đã khởi tố, bắt tạm giam Hà Minh Đạo (26 tuổi, ngụ ở xã Điền Trung, huyện Bá Thước, Thanh Hóa) về tội chống người thi hành công vụ.

Trưa 5-9, Đạo và bố ruột lái ô tô tải 36C-145.62 đi theo hướng từ tỉnh Hòa Bình đi về huyện Bá Thước. Khi đến chốt kiểm soát liên ngành tại xã Thạch Lâm thì bị tổ công tác yêu cầu dừng xe kiểm tra, thực hiện khai báo y tế theo quy định về phòng chống dịch COVID-19

Lúc này Đạo xuống xe, khai báo y tế theo hướng dẫn của tổ công tác và khai báo hộ cho bố. Do Đạo khai báo chưa đầy đủ nên tổ công tác đã yêu cầu chao của Đạo xuống xe khai báo tiếp.

Các chiến sĩ cảnh sát cơ động yêu cầu mở cửa khai báo y tế, tuy nhiên tài xế chống đối rồi bỏ chạy. Ảnh: Công an cung cấp

Trong khi thực hiện khai báo y tế, xe của Đạo dừng đỗ ngay trên lòng đường, gây cản trở các phương tiện giao thông nên cán bộ cảnh sát Trịnh Hùng Hậu (Phòng Cảnh sát cơ động Công an Thanh Hóa) yêu cầu Đạo điều khiển xe sát vào lề đường, nhường đường cho các phương tiện phía sau lưu thông.

Khi cán bộ Hậu đang giải thích cho Đạo hiểu rõ về trách nhiệm phải thực hiện khai báo y tế, thì Đạo đã lao lên xe rồi kéo mạnh cánh cửa xe, làm trúng vào vùng đầu của anh Hậu đang đứng bên cạnh cánh cửa xe.

Tài xế Hà Minh Đạo bị cơ quan công an khởi tố về tội chống người thi hành công vụ. Ảnh: Công an cung cấp

Một số cán bộ khác trong tổ công tác đã kiên quyết giữ cánh cửa không cho Đạo đóng cửa xe, nhưng đối tượng này vẫn cố tình đóng và điều khiển cho xe để bỏ chạy.

Lúc này cán bộ Hậu đã kịp bám vào cánh cửa xe, đồng thời liên tục ra tín hiệu yêu cầu dừng xe, nhưng Đạo vẫn không chấp hành và tiếp tục cho xe chạy. Khi khoảng 200 mét, thì bị tổ công tác dừng xe, đồng thời tiến hành khống chế và bắt giữ tài xế Đạo.

Ngay sau đó tổ công tác phối hợp với Công an xã Thạch Lâm (Thạch Thành) tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Đạo về hành vi chống người thi hành công vụ. Hiện Công an huyện Thạch Thành đang tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm