Bé gái bị bạo hành sau bụi rậm ở Cà Mau đã phục hồi và rất thích đọc sách

Chiều 8-3, ông Trần Quốc Bảo, Giám đốc Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau thông tin diễn biến mới về bé T., cô bé 14 tuổi bị cô ruột đánh đập hôm 2-3.  

Cảnh bé T được cán bộ Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau chăm sóc y tế khi mới tiếp nhận. Ảnh do Trung tâm này cung cấp.

"Bé T. hiện đã hoàn toàn ổn định về tinh thần, sức khỏe, ăn ngủ được. Bé nói chuyện lễ phép, thích đọc sách. Về Trung tâm có mấy ngày, bé mượn sách thư viện và đã đọc hết 2 quyển"- ông Bảo nói với phóng viên PLO qua điện thoại. 

Cũng theo ông Bảo, đến nay vẫn chưa có người thân nào của bé T đến liên hệ Trung tâm nhận bé về. Và theo quy trình, bé sẽ được tiếp nhận nuôi dưỡng tại Trung tâm nếu chính quyền địa phương xác minh rõ bé hiện nay là cơ nhỡ, không người thân nuôi dưỡng. 

Cùng ngày, ông Nguyễn Phương Đông, Phó chủ tịch UBND thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau,thông tin Công an huyện này đã tiếp nhận toàn bộ hồ sơ và đang xác minh làm rõ mức độ hành hạ trẻ em của người cô ruột bé T. 

Tin từ Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau thì bé T đã được Công an huyện Trần Văn Thời đưa đi giám định thương tích. Tuy nhiên, vẫn chưa có kết quả giám định này. 

Trước đó, khoảng 1 giờ sáng ngày 2-3, anh T ở khóm 10, thị trấn Sông Đốc đang ngủ nghe tiếng đánh đập, chửi bới. Anh đã quay phim lại và đăng lên mạng xã hội, do bức xúc nhiều lần nghe cảnh đánh đập nặng tay như vậy nhưng chưa có bằng chứng tố giác. Sau đó, anh đã liên hệ với phóng viên PLO, và ngay trong ngày, phóng viên chúng tôi đã phối hợp với anh T, trình báo lên Công an thị trấn Sông Đốc để làm rõ sự vụ. 

Bà L, cô của bé T đã thừa nhận trước Công an tiếng chửi mắn, đánh đập trong clip là của bà. Bà đã đánh bé T vì bé có hành động gian dối, bán số dạo được ít mà nói nhiều, khiến bà bị đại lý vé số buộc thường tiền. 

Bà khai với Công an chỉ đánh bé 2 lần, vào 5 tháng trước và rạng sáng ngày 2-3. Riêng bé T bảo với Công an rằng bị đánh nhiều lần không nhớ hết. Chỉ nhớ rõ nhất là 3 lần trong 3 ngày liên tiếp là 28-2 đến 2-3-2022. 

Xác minh bước đầu, bé T quê ở xã Khánh Thuận, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau. Cha mất sớm, mẹ bỏ đi nên bé T ở với bà nội từ nhỏ. Tháng 9-2021, cô ruột là bà L. đã rước bé T về sống với vợ chồng mình tại thị trấn Sông Đốc. Hằng ngày, bé T đi bán vé số dạo, từ sáng đến đêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm