Bị hai anh em ruột cướp ma túy đá, đi trình báo công an

Ngày 21-6, Công an huyện Bình Chánh vừa bắt khẩn cấp với Trang Phúc Hậu (32 tuổi) và Trang Phúc Thái (24 tuổi, cùng tạm trú ở Bình Chánh) và Phan Văn Toàn (38 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Ngoài ra, công an củng cố hồ sơ, xử lý với Đỗ Phạm Thiên Lâm (24 tuỏi, ngụ phường Tân Định, quận 1) và Nguyễn Thái Thành Tâm (23 tuổi, tạm trú xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Nhóm Hậu, Thái và Toàn (từ phải qua) nhanh chóng bị Công an huyện Bình Chánh bắt. Ảnh HT

Trước đó, chiều ngày 19-7, Tâm đến Công an xã Hưng Long trình báo về việc bị cướp tài sản là chiếc xe máy.

Người này khai, trưa cùng ngày, khi nhận đơn đặt hàng mua card màn hình GTX 1080 của người không rõ lai lịch. Địa điểm giao hàng ở khu vực Cầu Ông Thìn (xã Đa Phước, huyện Bình Chánh).

Đến chiều cùng ngày, Tâm chạy xe máy đến khu vực này để gặp giao hàng. Nam thanh niên nhận hàng và nói rằng nhờ lắp thiết bị dùm.

Tâm chạy theo để về nhà người này. Khi cả hai đến đoạn đường đê bao Rạch Già (ấp 5, xã Hưng Long) thì bất ngờ có hai thanh niên chạy đường.

Chiếc xe máy tang vật bị nhóm này cướp. Ảnh HT

Hai người này lăm lăm dao, cây dũ… đạp ngã khiến Tâm hoảng hốt tháo chạy.

Vào cuộc điều tra, đội CSHS Công an huyện Bình Chánh nhanh chóng khoanh vùng được các nghi phạm.

Chiều tối cùng ngày, Hậu, Thái và Toàn bị mời làm việc. Khám xét khẩn cấp nhà trọ của Hậu ở ấp 5, xã Phong Phú, trinh sát thu được chiếc xe Vision BS: 63B1-308.78 mà nhóm này đã cướp.

Công an cũng thu giữ tại nhà trọ của Thái ở ấp 1A, xã Bình Hưng ba gói nylon chứa tinh thể màu trắng, nghi ma túy đá.

Theo đó, hai anh em Hậu đều nghiện ma túy đá. Đợt dịch bệnh túng thiếu, cần tiền và ma túy sử dụng, cả hai rủ Toàn bàn bạc tính cách mua “hàng” trên mạng rồi cướp.

Công an sau đó bắt Lâm ở phòng trọ ở địa bàn quận 7. Khám xét công an thu giữ một bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá, 10 gói nylon rỗng, một cân điện tử, một hộp và một gói nylon hàn kín (đều chứa tinh thể rắn không màu, nghi ma túy tổng hợp).

Bước đầu, Lâm đã thừa nhận hành vi bán ma túy và thuê Tâm đi giao “hàng”. Hiện vụ án đang được Công an huyện Bình Chánh mở rộng điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm