Bị phát hiện dương tính ma tuý, tài xế cho biết do bạn rủ rê

Sáng 23-4, Đội CSGT-Trật tự Công an TP Thủ Đức, TP.HCM, phối hợp cùng Đội CSGT Cát Lái (PC08), Cảnh sát ma túy cùng các đơn vị liên quan kiểm tra chất kích thích, ma túy đối với các tài xế ra vào cảng Phú Hữu.

Trong đợt kiểm tra sáng 23-4, hai tài xế bị phát hiện dương tính với các chất ma tuý. Ảnh: TS 

Theo đó, CSGT sẽ mời tài xế, phụ xe thử nước tiểu, chỉ trong vài phút que test sẽ báo kết quả nếu người được kiểm tra dương tính với các chất ma túy.

Theo ghi nhận, trong sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã kiểm tra 74 tài xế, phụ xe, trong đó có hai trường hợp dương tính với ma tuý đá. Lực lượng chức năng đã lập biên bản, tạm giữ phương tiện và bàn giao người vi phạm cho Công an phường Phú Hữu xử lý.

Công an TP Thủ Đức cho biết tài xế dương tính với ma tuý khai nhận do bạn bè xúi giục, rủ rê, đua đòi ham vui nên mới sử dụng.

Theo lực lượng làm nhiệm vụ, đối với tài xế dương tính ma túy thì phường sẽ xác minh thông tin từ nơi cư trú.

Nếu có địa chỉ cư trú rõ ràng, chưa có tiền án tiền sự thì được đưa đi cắt cơn giải độc tại Trung tâm cai nghiện Bình Triệu. 

Trường hợp tài xế không có địa chỉ cư trú rõ ràng sẽ được đưa đi cai nghiện tại Trung tâm cai nghiện thanh thiếu niên 2 ở Củ Chi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.