Bịa tin về Corona, 2 người ở Đắk Nông bị phạt 20 triệu

Ngày 3-2, Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai chủ Facebook đăng tải thông tin sai sự thật.

Một trong hai chủ tài khoản đăng thông tin sai sự thật về virus Corona bị phạt hành chính.

Ngày 31-1, ông LQH, bà NTH (cùng trú tại thành phố Gia Nghĩa, Đắk Nông) dùng Facebook cá nhân phao tin có hai trường hợp ở Đắk Nông mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona gây ra.

Ông H. viết: “Gia Nghĩa có một người nhiễm Corona rồi nha. Phường Nghĩa Tân luôn. Người này là thông dịch viên cho Trung Quốc làm việc dưới Sài Gòn về nhà ăn tết. Bị trước tết, hiện đã cách ly. Chắc mai lên báo đó. Khả năng đã lây cho nhiều người. Sợ quá”.

Còn bà H.: “Bệnh viện Đắk Nông đã cách ly một người nghi nhiễm virus Corona. Các bạn Đắk Nông chia sẻ nhau để cùng nhau phòng, chống dịch nhé”.

Công an Đắk Lắk phát khẩu trang miễn phí cho người đi đường.

Ngay sau đó, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông đã có báo cáo khẳng định đến thời điểm hiện nay trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp bệnh nhân mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona gây ra cũng như chưa có trường hợp nào nghi nhiễm và phải cách ly.

Cơ quan công an cũng đã tiến hành xác minh và làm việc với các trường hợp trên. Tại buổi làm việc, ông LQH và bà NTH đã thừa nhận thông tin đăng tải là sai sự thật và tiến hành gỡ bỏ những nội dung trên Facebook, cam kết không tái phạm.

Trong nhiều ngày nay, nhiều nhà thuốc trên địa bàn Tây Nguyên phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt theo quy định. Theo đó, mỗi trường hợp bị phạt 10 triệu đồng.

Liên quan đến phòng, chống dịch, những ngày gần đây, nhiều nhà thuốc trên địa bàn Đắk Nông và Đắk Lắk đã tiến hành phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm