Chiêu lừa lạ: Yêu cầu mang bình gas lên chung cư

Bà Đỗ Thị Minh Hương, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng), cho biết lực lượng chức năng của phường vừa bắt quả tang cặp tình nhân chuyên lừa đảo trên địa bàn quận Sơn Trà.

Có điều ít thấy là cặp nam nữ này chỉ lừa lấy bình gas, giá trị không lớn nhưng gây ức chế cho các đại lý gas. Quá bực mình, các đại lý đã cho người canh, đưa cặp tình nhân vào tròng.

Bình gas tang vật mà cặp tình nhân lừa đảo để lấy. Ảnh: HH

Tuần trước, một đại lý gas gần chợ Nại Hiên (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) nhận cuộc gọi yêu cầu giao bình gas tại một công trình xây dựng. Anh NNT (28 tuổi, quê Quảng Nam) chở bình gas đến địa chỉ đã cho thì một cô gái ra nhận bình gas và cho số điện thoại yêu cầu anh “liên lạc cho ông chủ” để lấy tiền. Anh T. liền gọi thì “ông chủ” cho địa chỉ. Thấy tiện đường, anh T. chạy xe đến điểm hẹn lấy tiền thì cô gái cùng một nam thanh niên đã chở bình gas đi bán!

Gọi lại không được, quay lại công trình thì bình gas và người đã… không cánh mà bay. Biết mình bị lừa, anh này đi báo công an. “Tôi thấy cô ta ăn mặc sang trọng và tưởng là chủ nhà của công trình nên không nghi ngờ gì. Ai biết gặp phải dân lừa đảo” - anh T. chia sẻ.

Tương tự, một đại lý gas trên đường Trần Nhân Tông (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) nhận điện thoại yêu cầu giao hai bình gas lên một tàu trong cảng cá Thọ Quang. Khi người giao hàng chở hai bình gas đến, dựng xe trên bờ kè để xuống cảng tìm biển số tàu thì cặp nam nữ nhanh tay đến lấy, chở đi bán.

Cặp đôi này còn nghĩ cách lừa “quái” hơn là gọi đến các đại lý, yêu cầu giao một lúc hai đến ba bình gas lên các căn hộ ở tầng cao trong chung cư. Họ biết người giao hàng phải vác từng bình lên chung cư và khi bình đầu tiên vừa rời khỏi xe thì cặp đôi này thản nhiên đến lấy, bỏ lên xe chở đi!

Liên tục bị lừa, các đại lý gas âm thầm hợp sức bắt cho bằng được cặp đôi lừa đảo này.

Mới đây, một đại lý gas trên đường Phúc Hạo nhận cuộc gọi của “chủ nhà”, yêu cầu mang ba bình gas đến giao cho một căn hộ ở chung cư 4B (phường Nại Hiên Đông). Sinh nghi, chủ đại lý liền báo cho các đại lý khác để cử người hợp sức vây bắt và cặp đôi này dính bẫy.

Khi người giao hàng chở ba bình ga đến chung cư thì người của các đại lý gas phục sẵn. Và khi người giao hàng vừa vác bình gas đầu tiên lên cầu thang, cặp đôi đến trộm hai bình gas trên xe thì bị bắt quả tang.

Tại cơ quan công an, cả hai đều dương tính với chất ma túy. Người nữ khai tên Nguyễn Thị Hoài Nguyên (24 tuổi, ngụ quận Sơn Trà) có chồng và một con sáu tuổi nhưng đã ly hôn. Thời gian gần đây, Nguyên nghiện ma túy, cặp bồ với Nguyễn Từ Việt (25 tuổi, ngụ quận Sơn Trà) cũng nghiện ma túy. Hai người khai nhận mỗi bình gas trộm được sẽ bán với giá 350.000 đồng, dùng để mua ma túy sử dụng.

“Ban đầu chúng tôi chỉ định lừa lấy một bình nhưng thấy việc lừa lấy bình gas này quá dễ nên đã đi ghi số điện thoại đại lý có sẵn trên các bình và tờ rơi quảng cáo để làm nhiều vụ khác” - hai người khai nhận…

Một công an phường Nại Hiên Đông cho hay: Sau khi biết thông tin bắt được kẻ lừa đảo trộm bình gas, nhiều chủ đại lý đã đến nhận diện. “Nhiều chủ đại lý trình báo là bị lừa đảo nhiều bình gas nhưng chứng cứ không chắc. Chúng tôi đã báo cáo quận và làm hồ sơ xử phạt hành chính họ về hành vi trộm cắp, đề nghị đưa hai người này đi cai nghiện” - lãnh đạo công an phường cho hay.

Theo một công an, thời điểm cuối năm, ngoài chuyện lừa đảo trúng thưởng, nhận quà, giả danh công an gọi điện thoại dọa dẫm để chuyển tiền… thì chuyện đặt tiệc, giao bia cũng nở rộ. Các đại lý giao hàng, người dân cần cảnh giác với các thủ đoạn của bọn lừa đảo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm