Chồng bị hack Facebook, vợ và đồng nghiệp bị lừa tiền

Công an tỉnh Đắk Nông vừa bắt giam Đoàn Quang Duy Tú (SN 1992) và Đỗ Văn Giải (SN 2002, cùng trú tỉnh Quảng Trị) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, khoảng cuối tháng 10-2019, Tú và Giải lấy cắp Facebook của ông S. (là cán bộ một huyện thuộc tỉnh Đắk Nông). Sau đó hai người đã nhắn tin cho vợ ông S. với nội dung chuyển tiền vào tài khoản của Tú và Giải. Vợ của ông S. đã chuyển tiền vào tài khoản nói trên với số tiền 40 triệu đồng.

Hai đồng nghiệp của ông S. cũng nhận được tin nhắn mượn tiền và đã chuyển vào tài khoản do Tú và Giải quản lý, mỗi người chuyển 25 triệu đồng.

Đến chiều 30-10-2019, ba người nói trên liên lạc với ông S. thì được biết ông đã không sử dụng tài khoản Facebook để nhờ chuyển tiền. Vợ ông S. đã làm đơn gửi đến cơ quan chức năng.

Cũng bằng chiêu trò trên, Giải và Tú đã “hack” tài khoản của một người khác và nhắn tin chuyển tiền. Khi cả hai đi rút tiền thì Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ.

Sau khi các nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản, Giải và Tú tiếp tục chuyển tiền qua nhiều ngân hàng khác nhau để tránh sự phát hiện, sau đó rút tiền chia nhau tiêu xài.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm