Công an bắt gần 1 triệu khẩu trang không nguồn gốc ở quận 4

Ngày 14-8, Công an quận 4 (TP.HCM) đang tạm giữ lô hàng khẩu trang y tế chưa rõ nguồn gốc với gần 900 ngàn chiếc.

Chiều bốn hôm trước, Công an Quận 4 kiểm tra, phát hiện Nguyễn Thị Oanh đang vận chuyển 150 thùng khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc vào kho hàng Công ty TNHH Thiết bị Y tế Thành Đạt (địa chỉ số 01 đường Trương Đình Hợi (phường 18, quận 4).

Qua kiểm đếm công an xác định có 375 ngàn cái, nhãn hiệu Blue SaiGon. Tiến hành kiểm tra kho hàng Công ty Thành Đạt, Công an phát hiện thêm 513.825 cái khẩu trang y tế và vỏ hộp khẩu trang các loại, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Công an làm việc với ông Quân để làm rõ vụ việc. Ảnh CA

Chủ lô hàng được xác định là Lý Thành Quân (38 tuổi, ngụ quận 1) – Giám đốc Công ty Thành Đạt khai phần lớn số hàng trên mua của Công ty TNHH MTV TM DV và TTNT Thái Bình Dương (đường Xuân Thới 21, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn) với giá 500 triệu đồng.

Số hàng được Oanh đi giao và bị kiểm tra phát hiện. Ngoài khẩu trang của Công ty Thái Bình Dương, trong kho còn có nhiều khẩu trang mang nhãn mác của các hãng khẩu trang đang được ưa chuộng trên thị trường và một số loại khẩu trang không nhãn hiệu. Tất cả số hàng trên đều không có hợp đồng, hoá đơn chứng từ.

Theo Công an TP.HCM, đây là thành tích nổi bật của Công an Quận 4 trong cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm cũng như giữa lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm