Công an quận 12 ra mắt Tổ công tác đặc biệt thực hiện nhiệm vụ kép

Chiều 18-8, Công an quận 12, TP.HCM ra mắt Tổ tuần tra kiểm soát đặc biệt chống COVID và tội phạm hoạt động rộng khắp, cơ động trên địa bàn. Tổ công tác đặc biệt có nhiệm vụ vừa đảm bảo chống dịch, vừa đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, kể cả về kinh tế.

Tổ công tác này gồm 33 cán bộ chiến sĩ với nòng cốt là các thành viên trong Ban chỉ huy Công an quận, lãnh đạo các đội nghiệp vụ, các cán bộ chiến sĩ có tinh thần trách nhiệm cao… vừa thực hiện phối hợp chốt chặn, vừa tuần tra kiểm soát lưu động, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Công an quận 12 thành lập tổ công tác đặc biệt nhằm chống dịch và đảm bảo an ninh trật tự. Ảnh: NT

Tổ công tác đặc biệt của Công an quận 12

Tại chốt kiểm soát trên đường Trường Chinh (phường Tân Hưng Thuận, quận 12), tổ công tác gồm 30 cán bộ chiến sĩ đã bắt tay vào công việc.

Thượng tá Phạm Đình Ngọc, Trưởng Công an quận 12 và ông Đậu An Phúc, Phó Chủ tịch UBND quận 12 cũng có mặt, chỉ đạo công tác kiểm tra, kiểm soát.

Thượng tá Phạm Đình Ngọc cho biết đây là hoạt động thực hiện theo kế hoạch của Công an TP.HCM về việc thực hiện các biện pháp, giải pháp cấp bách để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

“Tổ kiểm soát đặc biệt được thành lập để giải quyết các khu vực, điểm chốt mật độ lưu thông đông, đảm bảo người dân thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội và xử lý nghiêm các trường hợp ra ngoài không có lý do chính đáng” – ông Ngọc nói.

Trong ngày, lực lượng chức năng cũng xử lý nhiều trường hợp vi phạm. Ảnh NT

Trưởng Công an quận 12 cũng cho biết lực lượng này sẽ có mặt ở các tuyến, địa bàn người dân lưu thông đông nhưng không có chốt kiểm soát. Bên cạnh đó, tại các chốt kiểm soát có lưu lượng phương tiện đông thì tổ công tác đặc biệt này cũng có mặt để hỗ trợ, giải quyết và tiếp tục cơ động sau đó.

Chiều cùng ngày, tổ công tác đặc biệt gồm nhiều lực lượng từ các đội nghiệp vụ Công an quận 12 đã song song thực hiện phối hợp chốt chặn, kiểm soát các phương tiện tại khu vực đường Trường Chinh. Bên cạnh đó còn tuần tra, kiểm soát lưu động trên tuyến đường này.

Tổ công tác đặc biệt sẽ phối hợp kiểm tra và tuần tra lưu động. Ảnh: NT

Chỉ trong một thời gian ngắn đã có nhiều trường hợp người dân bị lập biên bản với các lỗi như đi ngược chiều, ra đường không thực sự cần thiết và cả một trường hợp sử dụng giấy đi giao hàng giả để lưu thông.

Đơn cử, lực lượng tại chốt phát hiện nam thanh niên đi giao hàng có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra. Người này đưa ra một bảng tên có mã QR Code mang tên TXQ trong khi giấy tờ tùy thân lại mang tên TT.

Khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện người này vừa mới bị xử phạt. Nam thanh niên giải thích là đang đi tới đây để đóng phạt. Tuy nhiên trước đó người này cho biết là đi giao hàng từ thiện. Nam thanh niên sau đó bị lập biên bản, tạm giữ phương tiện.

Ông Đậu An Phúc, Phó Chủ tịch UBND quận 12 (bìa trái) cũng có mặt ở chốt để chỉ đạo việc kiểm tra, xử lý. Ảnh: NT

Thực hiện nhiệm vụ kép trong thời gian giãn cách

Theo ông Ngọc, trong quá trình kiểm tra, kiểm soát công an phát hiện nhiều trường hợp tàng trữ, buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy và sử dụng giấy tờ giả để lưu thông, trục lợi…

Trưởng Công an quận 12 cho biết tổ công tác đặc biệt bao gồm cả các chỉ huy đội nghiệp vụ và ban chỉ huy công an quận trực tiếp tại hiện trường. Ngoài ra có sự phối hợp của cảnh sát cơ động K02.

“Tổ công tác sẽ tuần tra kiểm soát xử lý hành vi vi phạm Chỉ thị 16 và kết hợp thực hiện phòng chống tội phạm giải quyết các điểm nóng” – ông Ngọc nói.

Ông Ngọc cho hay tình hình dịch bệnh ở TP.HCM diễn biến phức tạp, trong khi đó quận 12 là địa bàn cửa ngõ TP, nơi có mật độ dân cư qua lại đông tiếp giáp nhiều địa bàn quận huyện nên cần có những biện pháp mạnh mẽ để đảm bảo thực hiện giãn cách.

Tất cả các phương tiện khi lưu thông qua đều bị kiểm tra. Ảnh: NT

“Việc thực hiện không nghiêm quy định giãn cách xã hội sẽ tạo nguy cơ bùng phát dịch bệnh ngày càng lớn. Do đó chúng tôi thực hiện kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo trong chặt, ngoài chặt và thực hiện xuyên suốt. Đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát thì sẽ rút dần lực lượng đảm bảo kế hoạch được cấp trên phê duyệt” – ông Ngọc tiếp.

Trước đó, Công an quận 12 đã lựa chọn các cán bộ chiến sĩ có tinh thần trách nhiệm cao để lập tổ công tác đặc biệt này. Theo đó, những cán bộ chiến sĩ đều được tập huấn trang bị kỹ năng xử lý tình huống đột xuất.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận 12 Đậu An Phúc, trong thời gian qua, TP.HCM đã thực hiện nghiêm chỉ thị 16. “Tuy nhiên, có thể thấy gần đây số lượng người dân ra đường đông hơn. Điều này làm tiềm ẩn nguy cơ cho cộng đồng, xã hội” – ông Phúc nói.

Lực lượng thuộc tổ công tác kiểm tra các xe ô tô trên đường Trường Chinh. Ảnh: NT

Theo đó, để thực hiện cao điểm kéo giảm, dập dịch, Quận ủy, UBND quận 12 đã chỉ đạo nhiều lực lượng, trong đó có công an quận triển khai tất cả cán bộ kiểm soát từng đoạn đường để nhắc nhở, xử lý người dân ra đường khi không cần thiết.

Ông Phúc cũng cho hay hiện nay nhiều doanh nghiệp lợi dụng quy định được hoạt động để cấp giấy đi lại không đúng đối tượng.

Tổ công tác đặc biệt cũng thực hiện tuần tra lưu động, kiểm tra các phương tiện nghi vấn. Ảnh: NT

Đại diện lãnh đạo UBND quận 12 cũng yêu cầu người dân hạn chế ra đường để cùng chung tay với TP.HCM nhanh chóng khống chế được dịch bệnh. “Chúng tôi kiên quyết bảo vệ được vùng xanh ra quân vì mục tiêu chung vì sức khỏe của nhân dân” – ông Phúc nói, đồng thời cũng bày tỏ trân trọng đối với những vất vả, hi sinh của lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm