Công an thông tin vụ nhân viên Alibaba đánh người

Liên quan đến vụ việc nhân viên Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba bị khởi tố, bắt tạm giam tội cố ý gây thương tích, chiều 30-8, Công an quận Thủ Đức đã cung cấp toàn bộ diễn biến vụ việc.

Trần Quang Khải tại cơ quan công an. Ảnh: TS

Theo công an, lúc 17 giờ 22-7, ông Trần Thanh Phong (42 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) cùng vợ đến trụ sở Công ty Alibaba tại đường Kha Vạn Cân (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) để yêu cầu Công ty Alibaba trả lại 458 triệu đồng. Đây là số tiền ông Phong đầu tư dự án của Alibaba tại xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa-Vũng Tàu) nhưng bị chính quyền cưỡng chế do làm thay đổi hiện trạng và mục đích sử dụng đất mà không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Khi đến Công ty Alibaba, ông Phong gặp Nguyễn Hữu Trung (ngụ quận Thủ Đức) là nhân viên tư vấn Công ty Alibaba, cũng là người trực tiếp tư vấn cho ông Phong mua đất tại dự án trên. Quá trình nói chuyện, ông Phong yêu cầu Alibaba trả lại số tiền nhưng hai nhân viên không giải quyết được và nói ông Phong làm đơn gửi lên lãnh đạo công ty.

Ông Phong không đồng ý và lớn tiếng yêu cầu công ty trả lại tiền. Lúc này Trần Quang Khải (ngụ Tiền Giang) là tổ phó an ninh của công ty bước tới yêu cầu trật tự.

Ông Phong bị đánh nhập viện. Ảnh: NT

Ông Phong tiếp tục lớn tiếng, liền đó bị Khải cùng bốn nhân viên bảo vệ là Trần Đức Thiện (29 tuổi, ngụ Gia Lai), Nguyễn Thành Đại (19 tuổi, ngụ Gia Lai), Nguyễn Thanh Hải (30 tuổi, ngụ Tiền Giang) và Hà Ngọc Hướng (57 tuổi, ở Thủ Đức) cầm tay, kéo chân lôi ra ngoài công ty.

Người bị lôi tiếp tục lớn tiếng và phun nước bọt thì bị Khải đánh gây thương tích phải nhập viện.

Vụ việc sau đó cũng được Công an phường Hiệp Bình Chánh và Công an quận Thủ Đức vào cuộc. Nhóm người phía Alibaba khai là Thiện, Đại, Hải, Hướng giữ tay chân ông Phong để Khải đánh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm