Công an TP.HCM điều tra vụ cháy Công ty thực phẩm tại Nhà Bè

Công ty CJ Food, nơi xảy ra vụ cháy trong sáng 10-11, có diện tích 21.900 m2 (trụ sở trong KCN Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM) nên ước tính thiệt hại lớn.

Video vụ cháy Công ty thực phẩm tại Nhà Bè

Công ty bị cháy, nhiều đồ đạc hư hỏng. Ảnh: CM

Nơi xảy ra vụ cháy gồm 1 trệt 2 lầu với khu vực văn phòng, khu sản xuất và kho. Theo lực lượng chức năng, vị trí cháy bắt nguồn tại kho đông lạnh, chất cháy là bao bì, giấy, thực phẩm, nguyên vật liệu và máy móc.

Khi Trung tâm chỉ huy 114 nhận được tin báo, đám cháy đã phát lớn, lực lượng chức năng đã huy động chín đơn vị, 149 cán bộ chiến sĩ cùng 23 xe chữa cháy nhanh chóng đến hiện trường.

Chỉ huy PCCC đã chỉ đạo lực lượng chia thành nhiều mũi tiếp cận ngọn lửa, xe thang chữa cháy cũng được huy động tối đa, phun nước chữa cháy từ trên cao trong nhiều giờ đồng hồ.

Ngoài ra, hàng trăm cán bộ chiến sĩ PCCC khác đã sử dụng hàng chục đường vòi, tiếp cận sâu vào tòa nhà, đối diện trực tiếp gốc lửa để phun nước dập tắt đám cháy. Đến 12 giờ 50 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Ngọn lửa bùng lên rất lớn tại Công ty CJ Food. Ảnh: CM

Xe thang được huy động để dập tắt đám cháy. Ảnh: CM

Công ty CJ Food có diện tích hơn 21.000 m2 bị cháy. Ảnh: CM

Theo thống kê ban đầu, diện tích cháy là 12.000 m2 khu vực tầng 2, lực lượng Cảnh sát PCCC đã bảo vệ được 9.900 m2 khu vực tầng 2 và toàn bộ khu vực tầng 1. Vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Công ty CJ Food có chủ đầu tư là người nước ngoài, hiện cơ quan Cảnh sát điều tra  Công an TP.HCM đang điều tra nguyên nhân gây cháy.

Trước đó, khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, tại Công ty CJ Food đã xảy ra vụ cháy lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm