Công nhân trong vụ “bánh mì không phải thực phẩm” bị xử phạt

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 3-9, UBND phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh Trần Văn Em (25 tuổi, ngụ xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang) 2 triệu đồng.

Lý do công nhân Trần Văn Em có hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch. Cụ thể, anh Em ra đường không có lý do chính đáng, vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19.

Công nhân Trần Văn Em khi bị lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm. Ảnh cắt từ clip

Theo UBND phường Vĩnh Hòa, trưa 1-9, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ trực chốt kiểm soát dịch của phường phát hiện Trần Văn Em đi xe máy từ hướng công trường một dự án nghỉ dưỡng đến đường Điện Biên Phủ, TP Nha Trang.

Khi lực lượng chức năng kiểm tra, Trần Văn Em không xuất trình được giấy đi đường, giấy chứng nhận xét nghiệm COVID-19 cũng như các giấy tờ liên quan. Trong khi đó, công trường thi công dự án trên mà anh Em làm việc đang thực hiện “ba tại chỗ”. Tổ công tác phường Vĩnh Hòa lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện vi phạm đối với Trần Văn Em.

Cũng theo lãnh đạo phường Vĩnh Hòa, trong quá trình làm việc, Trần Văn Em có lời lẽ không phù hợp với tổ công tác. Trong khi đó, trong một clip liên quan sự việc trên, anh Em nói mình xin lấy xe để về lấy giấy tờ nhưng tổ công tác không đồng ý nên xảy ra lời qua tiếng lại.

Như PLO đã thông tin, công nhân Trần Văn Em là người bị ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, chỉ đạo lực lượng của phường tạm giữ xe máy, giấy tờ khi người này đi mua bánh mì, nước uống hôm 18-7. Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa cho rằng anh Em đi mua bánh mì là ra đường không cần thiết.

Hôm sau, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ hai clip do ông Trần Lê Hữu Thọ quay để làm bằng chứng, ghi lại hình ảnh anh Trần Văn Em bị lực lượng liên ngành phường Vĩnh Hòa chặn xe, kiểm tra giấy tờ trên đường và làm việc tại trụ sở UBND phường này.

Ông Trần Lê Hữu Thọ đến xin lỗi công nhân Trần Văn Em. Ảnh: CTV

Trong hai clip trên, phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa có nhiều lời nói rất phản cảm, xúc phạm anh Em. Ông Thọ cho rằng anh Em ra đường đi mua bánh mì là vi phạm vì “bánh mì không phải không phải là lương thực, hàng thiết yếu”.

Sau đó, UBND TP Nha Trang đã chỉ đạo UBND phường Vĩnh Hòa trả lại xe máy, giấy tờ cho anh Em. Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa yêu cầu Thành ủy, UBND TP Nha Trang tiếp tục chỉ đạo xác minh làm rõ vụ việc, kiểm điểm, xử lý nghiêm sai phạm của cán bộ có liên quan theo đúng quy định, công khai thông tin để nhân dân biết, giám sát. Chủ tịch UBND TP Nha Trang đã có thư xin lỗi đến anh Trần Văn Em.

Tháng 8-2021, UBND TP Nha Trang kỷ luật ông Thọ bằng hình thức cảnh cáo. Lý do ông Thọ có thái độ ứng xử thiếu chuẩn mực đối với người dân trong khi thi hành công vụ, tạo bức xúc trong dư luận.

Sau đó, UBND TP Nha Trang có quyết định giải quyết cho ông Thọ được thôi việc từ ngày 1-9 với lý do ông này có đơn xin thôi việc vì hoàn cảnh gia đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm