CSGT Bình Thuận cảnh báo về tin nhắn, cuộc gọi phạt nguội

Ngày 2-7, Thượng tá Nguyễn Ngọc Thanh, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Thuận đã ký văn bản khuyến cáo về việc “xử phạt nguội” qua hệ thống camera.

Theo đó từ ngày 3-2, hệ thống giám sát, xử lý vi phạm TTATGT đường bộ trên tuyến QL1A qua địa bàn Bình Thuận được đưa vào khai thác, sử dụng. Đến nay, hệ thống này đã phát huy hiệu quả trong công tác quản lý, bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Bộ Công an bàn giao hệ thống camera cho Công an Bình Thuận

Tuy nhiên, trên mạng xã hội xuất hiện một số bài viết hoặc qua điện thoại tự xưng là CSGT thông báo người dân vi phạm giao thông qua hình ảnh, yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân và làm theo các hướng dẫn để đóng phạt.

Các đối tượng còn yêu cầu "người vi phạm" đóng tiền phạt qua tài khoản của họ hoặc cung cấp mã OTP để chuyển tiền vào.

Để việc xử phạt qua hình ảnh thực hiện đúng qui định, tránh tình trạng người dân bị lừa đảo, Phòng CSGT khẳng định không thông báo vi phạm hành chính về TTATGT đường bộ qua điện thoại hoặc đăng bài trên mạng xã hội.

Tất cả vi phạm đều được thông báo bằng văn bản (đính kèm mẫu). Sau khi nhận được thông báo, chủ phương tiện, lái xe hoặc tổ chức nên đến trụ sở công an nơi phát hiện vi phạm để giải quyết vụ việc.

Mẫu Thông báo xử lý "phạt nguội" của phòng CSGT tỉnh Bình Thuận và văn bản này sẽ được gửi đến người liên quan và việc xử lý là tại trụ sở. Ảnh: PN

Trong 15 ngày làm việc kể từ ngày gởi Thông báo vi phạm mà chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện giao thông thực hiện hành vi vi phạm chưa đến trụ sở công an đã ra Thông báo vi phạm để giải quyết thì người có thẩm quyền xử phạt tiếp tục thực hiện gởi Thông báo đến Công an xã, phường, thị trấn nơi chủ phương tiện cư trú, học tập, công tác hoặc nơi đặt trụ sở chính, đồng thời gởi Thông báo cho cơ quan đăng kiểm để phối hợp thực hiện theo qui định..

"Trường hợp cá nhân, tổ chức có thông tin phản ảnh hoặc cần liên hệ công tác, liên hệ đường dây nóng (24h/24h) 069.3428121 để được hướng dẫn!" - Bản thông báo của phòng CSGT Bình Thuận viết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm