Điều tra đường dây đưa người nhập cảnh lậu vào Đà Nẵng

Ngày 5-5, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, cho biết đơn vị này đang điều tra đường dây có dấu hiệu lợi dụng việc nhập cảnh của chuyên gia và chính sách giải cứu nhân đạo của Chính phủ để tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép nhằm trục lợi bất chính.

Một khách sạn được sử dụng để cách ly người từ nước ngoài về Việt Nam tại Đà Nẵng. Ảnh: H.H

“Những người này lấy danh nghĩa doanh nghiệp đứng ra bảo lãnh để mời chuyên gia nước ngoài có trình độ, tay nghề cao nhập cảnh vào Việt Nam làm việc. Tuy nhiên, sau khi cách ly xong, những người này ở lại làm việc tự do, thậm chí có người còn không biết đơn vị nào bảo lãnh mình nhập cảnh”- Thiếu tướng Viên nói.

Theo Thiếu tướng Viên, Công an TP Đà Nẵng đang phối hợp với nhiều đơn vị công an khác để nhanh chóng làm rõ, đưa nghi phạm ra ánh sáng.

Hiện nhiều lực lượng công an TP Đà Nẵng vẫn phải chia ca, kíp túc trực tại 40 điểm cách ly ở Đà Nẵng để đảm bảo công tác an toàn trong phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó, Công an TP Đà Nẵng đã bắt tạm giam 16 người trong đường dây tiếp tay đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để cư trú hoặc qua Việt Nam xong đi các nước khác.

Công an đọc lệnh bắt tạm giam một trong 16 nghi phạm trong đường dây đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, ngày 26-4. Ảnh: H.H

Hiện Đà Nẵng có gần 2.400 người đang cách ly, trong đó có 1.936 người về từ vùng dịch.

Đà Nẵng đang có 60 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, với 58 trường hợp nhập cảnh, hai trường hợp vừa phát sinh trong cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm