Điều tra vụ tài xế bỏ đi sau va chạm đôi nam nữ ở Tân Phú

Ngày 28-6, Công an quận Tân Phú (TP.HCM) cho biết đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan điều tra, xử lý vụ tai nạn xảy ra ở giao lộ Võ Công Tồn - Tân Hương (phường Tân Qúy, quận Tân Phú) khiến hai người thương vong.

Theo điều tra ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 3 giờ 12 phút ngày 25-6. Lúc này, Đặng Tấn Phú (48 tuổi, ngụ quận 5, TP.HCM) là tài xế xe taxi hiệu Vinasun điều khiển xe chạy trên đường Tân Hương theo hướng về đường Bình Long về đường Võ Công Tồn.

Vụ tai nạn khiến cô gái trẻ tử vong ngay tại chỗ. 

Khi đến giao lộ với đường Võ Công Tồn thì xảy ra va chạm với xe máy 59N1-81775 do anh Nguyễn Hoàng Long (16 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) điều khiển chở chị Nguyễn Thị Mỹ Tiên (25 tuổi, ngụ huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre).

Cú va chạm mạnh khiến đôi nam nữ văng xa, trúng vào gờ nắp cống khiến cô gái tử vong tại chỗ, riêng anh Long bị thương nặng.

Qua trích xuất camera an ninh khu vực, cảnh sát xác định chiếc xe taxi liên quan trực tiếp đến vụ tai nạn nên truy xét. “Đến sáng cùng ngày, chúng tôi đã xác định được tài xế Phú và mời người này lên làm việc” – đại diện công an quận Tân Phú nói.

Vụ việc khiến người dân khu vực không khỏi bàng hoàng.

Anh Long được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Cảnh sát hiện chưa lấy được nhiều lời khai vì hiện người này đang hoảng loạn, được chăm sóc đặc biệt ở bệnh viện 115. Riêng thi thể chị Tiên đã được bàn giao cho gia đình đưa về quê nhà lo hậu sự.

Qua hình ảnh từ camera an ninh và lời khai, cảnh sát xác định chiếc taxi khi lưu thông bẻ lái vào đường Võ Công Tồn đã không bật đèn tín hiệu. "Người điều khiển xe máy cũng có phần lỗi trong vụ tai nạn. Hiện sức khỏe của người này chưa được đảm bảo nên tạm thời chưa lấy được lời khai” – một cán bộ điều tra Công an quận Tân Phú nói.

Qua hình ảnh từ camera an ninh có thể thấy rõ, sau khi xảy ra va chạm tài xế Phú đã dừng lại, mở cửa xe và thấy hai nạn nhân nằm ở đường. Tuy nhiên, người này không dừng lại giúp đỡ hay báo cảnh sát mà lên xe rời đi.

Một người dân gần hiện trường cũng cho biết, sau khi xảy ra va chạm thì chiếc xe taxi do Phú điều khiển trờ tới. "Người này mở cửa ra nhìn nhìn rồi không nói năng gì lái xe chạy đi. Riêng nam thanh niên bò lê trên mặt đường kêu cứu. Sau một hồi lâu mới có cảnh sát đến" - người này nói.

Tại cơ quan điều tra, Phú khai là do phát hiện thấy tai nạn, xuống xe thấy nạn nhân co giật nên hoảng loạn và lái xe rời đi.

Bước đầu, tài xế này được xác định đã vi phạm luật giao thông đường bộ với lỗi rẽ trái không bật đèn tín hiệu và lỗi liên quan đến vụ tai nạn là rời khỏi hiện trường không trình báo. Qua kiểm tra chất kích thích thì cho kết quả âm tính, người này sau đó được cho về.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra, xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm