Dùng CMND giả đến ngân hàng xin đổi chữ ký để chiếm đoạt tiền

Ngày 30-3, Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao bắt giữ nhóm ba người dùng CMND giả để chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng.

Nhóm này gồm: Lê Văn Nam (29 tuổi, quê Thanh Hóa, tạm trú huyện Bình Chánh); Phạm Văn Châu (30 tuổi, quê Hậu Giang, tạm trú huyện Bình Chánh) và Cao Thị Lộ Duyên (37 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận).

Trước đó, hôm 11-3, Nam đến một chi nhánh ngân hàng BIDV ở Khu dân cư Trung Sơn, huyện Bình Chánh và sử dụng CMND tên LQT để yêu cầu khóa tài khoản theo tên trên CMND, thay đổi chữ ký, mở tài khoản mới và chuyển toàn bộ số tiền từ tài khoản cũ sang tài khoản mới.

Đến chiều cùng ngày, chi nhánh ngân hàng nhận được khiếu nại từ khách hàng tên T về việc tài khoản bỗng nhiên bị trừ 45 triệu đồng dù không thực hiện bất kỳ giao dịch nào.

Qua rà soát, chi nhánh ngân hàng đã thông báo hình ảnh của Nam đến các chi nhánh khác nhằm cảnh giác.

Nam tưởng chưa bị lộ nên sáng ngày 26-3 tiếp tục đến chi nhánh ngân hàng nói trên và sử dụng một giấy CMND khác tên là VHL để thực hiện thủ đoạn như đã nói ở trên thì bị nhân viên báo công an tới bắt.

Công an huyện Bình Chánh phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao nhanh chóng xác định Duyên và Châu là người có liên quan nên mời làm việc.

Hai người này khai đã thuê Nam sử dụng CMND giả để mở tài khoản ngân hàng và thu mua lại thẻ ATM, sim để chiếm đoạt tiền.

Khám xét nơi ở của Nam và Châu, công an thu giữ 495 giấy CMND, 44 giấy phép lái xe và 85 thẻ các ngân hàng.

Vụ việc đang được công an mở rộng điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm