Giang hồ Toàn 'đen' khống chế giám đốc bệnh viện bị khởi tố

Ngày 30-12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bốn tháng đối với Đặng Quang Toàn (biệt danh Toàn "đen”, 38 tuổi, quê Hải Phòng) về tội cướp tài sản.

Toàn "đen" lúc bị bắt tại BV đa khoa Tâm Hồng Phước. 

Toàn “đen” là người cùng hàng chục người khác xông vào BV đa khoa Tâm Hồng Phước (đường Nguyễn Ái Quốc, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) uy hiếp bác sĩ Nguyễn Thế Thử, Giám đốc BV, để đòi nợ gây xôn xao dư luận thời gian vừa qua.

Liên quan đến vụ việc này, tám nghi can còn lại được giao cho Công an TP Biên Hòa để tiếp tục điều tra về hành vi cho vay lãi nặng.

Như PLO đã đưa tin, ông Thử có vay tiền của nhiều người để đầu tư làm ăn, trong đó có Toàn “đen” với lãi suất được tính theo ngày. Do số tiền vay nhiều, cộng với lãi suất quá cao, ông Thử chưa có tiền trả nên vợ chồng Toàn đã gây sức ép bắt ông Thử phải trả đủ cả số tiền gốc và lãi.

Chiều 21-12, Toàn “đen” cùng vợ và 12 người khác bất ngờ xông vào BV Tâm Hồng Phước uy hiếp các y bác sĩ rồi khống chế bác sĩ Nguyễn Thế Thử để đòi nợ khiến cả BV hỗn loạn. Tại đây, vợ chồng Toàn đã xông vào phòng làm việc của ông Thử chửi bới, hăm dọa, lục soát đồ và phát hiện có một bọc tiền 500 triệu đồng để trong ngăn kéo nên đã lấy đi.

Lúc này, ông Thử giật lại thì bị Toàn dùng bút bi đâm thẳng vào người gây thương tích.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ phối hợp với Trung đoàn CSCĐ Đông Nam bộ - Bộ Tư lệnh CSCĐ nhanh chóng tới hiện trường bao vây, khống chế, bắt giữ các nghi can.

Trong đó, khám xét nơi ở của vợ chồng Toàn “đen” tại phường Tân Phong, TP Biên Hòa, lực lượng công an đã thu giữ nhiều tài liệu thể hiện vợ chồng Toàn đã cho hàng trăm trường hợp vay với số tiền từ 5 triệu đến 50 triệu đồng, người vay phải trả cả gốc và lãi được tính theo ngày với lãi suất rất cao.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cũng đang tiếp tục xác minh hành vi của một số người liên quan trong vụ việc này.

Toàn "đen" được biết đến là tay giang hồ có tiếng ở Đồng Nai cả chục năm trước với các "thành tích" bất hảo dưới trướng Hưng “vườn điều” nổi tiếng với bảo kê, đánh bạc.... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm