Hai tên trộm giống y hệt nhau liên tục bẻ khóa lấy xe ở Gò Vấp

Ngày 28-2, Công an phường 17, quận Gò Vấp, TP.HCM đã tiếp nhận tin trình báo của chị NTKTh (19 tuổi, quê Ninh Thuận, tạm trú quận Gò Vấp) về việc bị trộm bẻ khóa, lấy xe máy.

Theo trình báo, vụ việc xảy ra vào 12 giờ 35 phút ngày 27-2 tại một cửa hàng kinh doanh áo cưới trên đường Nguyễn Oanh (phường 17, quận Gò Vấp) và được camera an ninh ghi lại.

Tên trộm tiếp cận, bẻ khóa chiếc xe máy chỉ trong vài giây rồi phóng đi. Ảnh chụp từ clip

Theo hình ảnh, trong lúc cửa hàng không có bảo vệ và có hai chiếc xe máy để bên ngoài thì một thanh niên mặc áo khoác màu xám nhạt, đeo khẩu trang tiếp cận chiếc xe Wave.

Người này chỉ mất chừng ba giây để bẻ khóa xe và nhanh chóng rồ ga tẩu thoát. Phát hiện vụ việc, anh NMT (30 tuổi, là chủ cửa hàng) chạy ra, hô hoán và đuổi theo nhưng không kịp.

Theo anh T., nhóm trộm có ba tên, một người chở tên trộm tới để bẻ khóa, một người đứng đợi ở con hẻm 192 gần đó dường như để cản địa. Sau khi đồng bọn lấy được xe, cả ba tẩu thoát nhanh chóng vào con hẻm.

Cũng vào trưa cùng ngày, tên trộm với nhân dạng y hệt cũng thực hiện vụ trộm chiếc xe tại một cửa hàng khác trên địa bàn phường 3, quận Gò Vấp. Ảnh chụp từ clip

Điều đáng chú ý, hình ảnh từ camera an ninh cho thấy tên trộm lấy xe ở cửa hàng của anh T. có bề ngoài giống hệt tên trộm bẻ khóa, trộm xe ở một cửa hàng điện thoại trên đường Nguyễn Kiệm, quận Gò Vấp vào 11 giờ 48 phút cùng ngày 27-2 với cùng thủ đoạn và nhân dạng.

“Tôi cho rằng hai vụ trộm này đều do cùng một tên thực hiện. Sau khi bẻ khóa trộm xe ở đường Nguyễn Kiệm thì nhóm này đã qua cửa hàng tôi trộm xe”- anh T. nói.

Anh T. cũng cho biết ít ngày trước, tại một cửa hàng gần đó cũng xảy ra một vụ bẻ khóa trộm xe. Riêng hồi năm 2019, một tên trộm cũng tiếp cận xe máy ở trước cửa hàng định trộm nhưng bất thành. “Liên tục các vụ bẻ khóa trộm xe xảy ra khiến người dân bất an lo lắng. Tôi hi vọng cơ quan chức năng sớm vào cuộc để xử lý băng nhóm này” – anh T nói.

Trộm xe máy táo tợn ở Gò Vấp
Trộm xe máy táo tợn ở Gò Vấp
(PLO)– Vừa vào trong sửa điện thoại, ở bên ngoài kẻ gian nhanh chóng lấy trộm chiếc xe máy. Cả hai nạn nhân và nhân viên cửa hàng đuổi theo nhưng không kịp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm