Hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ cháy 8 người chết ở quận 11

 Video: Lãnh đạo UBND TP.HCM đã tới thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân 

Ngày 8-5, Ban phong trào, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã có tờ trình về việc hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy ở phường 1, quận 11.

Theo đó, căn cứ báo cáo nhanh của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 11, vào khoảng 17 giờ ngày 7-5, tại số nhà 47/58/2 đường Lạc Long Quân, Phường 1, Quận 11 đã xảy ra vụ cháy.

Sáng ngày 8-5, lãnh đạo UBND TP.HCM đã tới thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân vụ cháy. Ảnh HT

Theo cơ quan chức năng, ngôi nhà là cơ sở sản xuất keo sáp, đèn cầy. Nguyên nhân ban đầu xác định là do anh Hồ Đình Thắng và anh Nguyễn Thành Tựu (SN 1981) đang bên một thùng sáp đã nấu và bị vuột tay. Sáp từ thùng bắt vào bếp lửa gây ra vụ cháy.

Thời điểm hỏa hoạn trong nhà có tổng cộng 10 người. Hai người thoát ra ngoài, còn tám người bị kẹt lại bên trong, ngạt khói chết (bốn người tầng trệt, bốn người lầu một).

Những người này gồm chị Nguyễn Thị Lệ Thanh (SN 1977, là chủ hộ, cư ngụ nhà số 47/58/2 đường Lạc Long Quân, phường 1) và ba người con cùng cư ngụ tại căn nhà trên.

Vụ cháy khiến những người ở lại đau xót vì mất mát quá lớn. Ảnh HT

Các con chị Thanh gồm em Lê Kim Tuyến (SN 2003), em Lê Ngân Tuyến (SN 2008) và em Lê Tân Tuyến (SN 2012).

Nạn nhân còn có anh Hồ Đình Thắng (SN 1978, em rể chị Thanh), em Hồ Đình Nam (SN 2012, con của anh Thắng) và cô giáo đến dạy kèm (đang xác định lai lịch) và em Nguyễn Tấn Đạt (SN 2006, là cháu đến nhà chị Thanh chơi).

Trong sáng cùng ngày, lãnh đạo UBND TP.HCM tới thăm hỏi động viên gia đình.

Lãnh đạo TP.HCM thăm hỏi, động viên nhân thân gia đình nạn nhân. Ảnh HT

Trên cơ sở đó, để kịp thời hỗ trợ, động viên gia đình bị hỏa hoạn, Ban Phong trào đề xuất hỗ trợ cho mỗi nạn nhân tử vong là 10.000.000 đồng/trường hợp.

Nạn nhân bị thương tuỳ mức độ nặng, nhẹ từ bị bỏng đến chữa trong bệnh viện, hoặc hỗ trợ các nhà liền kề bị ảnh hưởng (Có 4 hộ liền kề khoảng 22 người, đã được bố trí vào trường Lê Anh Xuân ở tạm) chi hỗ trợ từ 2.000.000 đồng đến mức 10.000.000 đồng/trường hợp.

Trước đó, hỏa hoạn bùng lên từ căn nhà khiến tám người tử vong. Ảnh HT

Ban Phong trào sẽ tiếp tục phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 11 xác minh thiệt hại và có hướng đề xuất nếu có phát sinh khác so với báo cáo sơ bộ.

Đề xuất đoàn đến động viên gia đình và hỗ trợ có Lãnh đạo Thành uỷ - UBND thành phố, Lãnh đạo Ban Dân vận, Sở Giáo dục – Đào tạo, MTTQ và  đại diện các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm