Khởi tố 1 phụ nữ đánh công an cho nhân viên ‘thông chốt’

Ngày 13-8, Cơ quan CSĐT Công an TP Rạch Giá đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Yến (37 tuổi, ngụ phường An Hòa) tội chống người thi hành công vụ.

Bà Yến đang mang thai nên được cho tại ngoại, công an cũng đã ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú.

Nguyễn Thị Yến tại cơ quan công an. Ảnh: VĂN VŨ

Theo hồ sơ, bà Yến là chủ một cơ sở kinh doanh ăn uống ở TP Rạch Giá. Ngày 9-8, một nhân viên của bà Yến điều khiển xe máy trên đường Lạc Hồng (thuộc phường Vĩnh Hiệp), khi đến chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 thì dừng xe và đưa ra giấy xác nhận đi lại do nhu cầu công việc hàng ngày do hộ kinh doanh Phi Yến cấp.

Nhận thấy giấy xác nhận này cấp không đúng theo quy định nên lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt không cho qua và yêu cầu người này quay lại. Người nhân viên này liên lạc với và Yến, một lúc sau, vợ chồng bà Yến đi ô tô đến chốt kiểm tra.

Tại đây, dù được Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hiệp giải thích giấy do bà Yến cấp cho nhân viên đi lại là không hợp lệ. Thế nhưng, vợ chồng bà Yến không bằng lòng nên kêu người nhận viên chạy xe đi qua chốt.

Hai vợ chồng bà Yến có hành động ngăn cản và dùng nhiều lời lẽ xúc phạm, thách thức lực lượng làm nhiệm vụ.

Đến khi được yêu cầu về phường làm việc, bà Yến đã xông tới nắm cổ áo rồi dùng tay đánh, cào cấu vào mặt một cán bộ công an phường gây thương tích. Sau đó, người phụ nữ này bị lực lượng làm nhiệm vụ khống chế đưa về trụ sở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm