Khởi tố thêm tội danh vụ nổ súng ở Bình Thuận

Ngày 3-1, Công an huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) cho biết: Cơ quan CSĐT công an huyện này đã có thông báo kết luận giám định đối với người bị hại trong vụ nổ súng truy sát trước văn phòng công chứng.

Camera ghi lại vụ nổ súng.

Thông báo cho biết quá trình giám định kết luận nạn nhân bị tổng tỉ lệ tổn thương cơ thể là 4%.

Cụ thể, cả hai vết thương dị tật phần mềm vai phải đã được phẫu thuật lấy dị vật kích thước 2,5 x 0,1 cm; vết thương vùng ngực phải đã phẫu thuật kích thước 3,5 x 0,5 cm đều có tỉ lệ tổn thương 2% và đều do hỏa khí gây ra.

Từ kết quả trên, công an khởi tố bổ sung tội cố ý gây thương tích với Nguyễn Văn Nhiên, người nổ súng vào nạn nhân Nguyễn Minh Cường ngày 6-11-2019. 

Tuy nhiên, người bị hại cho biết đã làm đơn đề nghị trưng cầu giám định lại vì cho rằng các vết thương của mình là nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Hai viên đạn cao su lấy ra từ người nạn nhân.

Như PLO đã đưa tin, tháng 5-2019, Nguyễn Văn Nhiên có bán cho ông Cường một lô đất với giá 300 triệu đồng. Ngoài ra, Nhiên còn vay của ông thêm 500 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi bán một thời gian, Nhiên bất ngờ đổi ý yêu cầu ông Cường trả lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và Nhiên sẽ trả lại 300 triệu đồng. Ngày 6-11-2019, Nhiên hẹn ông Cường ra Văn phòng công chứng Trần Ngọc Du (xã Hàm Mỹ) để giải quyết nợ nần.

Khi hai người gặp nhau trước văn phòng công chứng, ông Cường yêu cầu phải trả hết số tiền 800 triệu đồng, gồm tiền vay và tiền mua đất trong khi Nhiên chỉ chịu trả 300 triệu đồng thì xảy ra mâu thuẫn.

Lập tức, Nhiên rút điện thoại ra gọi và khoảng vài phút sau có hai thanh niên bịt mặt, mỗi người cầm một cây mã tấu đi trên xe máy xuất hiện. Trong đó người thanh niên bịt mặt ngồi sau xe nhảy xuống xông vào chém ông Cường.

Lúc này, ông Cường nhổm người dậy định chạy thoát thì Nhiên cũng rút súng ra bắn. Vừa nổ súng, Nhiên vừa tuyên bố: “Tao bắn cho mày chết luôn!".

Trích xuất camera, công an xác định Nhiên giấu súng trong giỏ xách màu đen đeo trên người và rút ra bắn rất nhiều phát vào người nạn nhân.

Vụ nổ súng còn làm nhiều khách hàng tại văn phòng công chứng hoảng loạn tháo chạy.

CQĐT khám nghiệm vụ ném đá.

Bước đầu xác định khẩu súng Nhiên dùng bắn người là súng bắn đạn bi tự chế. Sau đó Công an Hàm Thuận Nam đã bắt giữ Nguyễn Văn Nhiên và khởi tố tội gây rối trật tự công cộng. Sau khi có kết quả giám định thì công an khởi tố bổ sung như trên.

Theo nguồn tin của chúng tôi, đến nay Nhiên vẫn chưa khai ra danh tính hai đồng phạm và hai thanh niên tham gia vụ nổ súng nói trên vẫn chưa bị bắt giữ.

Trong một diễn biến khác, sau vụ nổ súng, liên tiếp trong hai đêm 28 và 30-12-2019, Văn phòng công chứng Trần Ngọc Du đã bị hai thanh niên bịt mặt ném đá, mắm tôm khủng bố gây thiệt hại tài sản hàng chục triệu đồng, khiến văn phòng phải đóng cửa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm