Mẹ bé gái 8 tuổi tử vong ở Bình Thạnh yêu cầu làm rõ trách nhiệm người cha

Ngày 29-12, anh Nguyễn Quang V (cậu ruột bé NTVA, 8 tuổi) cho biết đã nhận được uỷ quyền của mẹ ruột bé A làm việc với Công an quận Bình Thạnh để làm rõ trách nhiệm của người cha trước cái chết của con gái.

Bé A bị Nguyễn Võ Quỳnh Trang (nhân tình của người cha) bạo hành trong thời gian sống chung cùng ba ruột, do đó mẹ bé A yêu cầu công an làm rõ trách nhiệm liên quan của ông Thái.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) về tội hành hạ người khác theo điều 140 BLHS 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Theo lời khai của Trang, thời gian sống cùng bé A, Trang được ông Thái giao con gái cho chăm sóc nuôi dưỡng, dạy học. Để “dạy dỗ”, Trang lên mạng đặt mua roi mây để quản lý bé A. Sau khi roi mây gãy, Trang dùng cây gỗ đánh bé và việc này ông Thái có biết.

Đối với ông Thái, trong quá trình sống chung biết con có nhiều vết bầm tím trên cơ thể và bảo sợ bố mẹ nhưng ông Thái không có hành động quyết liệt để bảo vệ hoặc ngăn cản Trang thực hiện biện pháp dạy con như vậy.

Công an quận Bình Thạnh cho hay, kết quả giám định pháp y xác định bé gái bị phù phổi cấp và trên người có nhiều vết bầm. Công an còn xác định Trang có dấu hiệu bạo hành bé A nên ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam.

Công an cũng đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của người cha.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm