Một Facebooker bịa lời Phó Thủ tướng về COVID-19 bị triệu tập

Ngày 6-8, Công an TP Hà Nội cho biết đang hoàn thiện hồ sơ xử lý một trường hợp đăng tải lên Facebook thông tin không chính xác về phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam liên quan đến dịch COVID-19.

Triệu tập cô gái đăng Facebook bịa lời Phó Thủ tướng về COVID-19. Ảnh: CACC

Theo đó, qua công tác nắm tình hình, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, công an TP Hà Nội, phát hiện tài khoản Facebook L.N đăng tải nội dung: “Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói: Nếu ai có ý định đi du lịch khi vé đang rẻ thì hãy suy nghĩ lại bằng sự thấu đáo của mình… Tuần sau là mốc quan trọng!!! Chúng ta có tầm 4-6 ngày để nó chuyển giai đoạn từ 75 ca lên mức 100-500 ca! Và có khoảng 8-12 ngày (sau khi thiết lập mốc 500) để lên mức 1000-5000 ca!...”.

Xác định đây là thông tin không chính xác, công an triệu tập chủ tài khoản Facebook nói trên là NTL (trú tại Thịnh Liệt, Hoàng Mai) tới trụ sở làm rõ.

Tại cơ quan công an, L. thừa nhận hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, bản thân đã nhận thức được hành vi vi phạm và cam kết không tái phạm.

Công an TP Hà Nội cho biết đang lên danh sách các trường hợp đưa thông tin sai sự thật về dịch COVID-19 để xử lý nghiêm theo quy định, đồng thời khuyến cáo người dân không nên chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng, không xác thực, gây hoang mang dư luận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm