Nhà chùa báo bị trộm đột nhập lấy gần 20 lượng vàng

Ngày 26-5, nguồn tin của PLO cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre đang điều tra một mất trộm gần 20 lượng vàng, tổng trị giá hơn 1 tỉ đồng xảy ra tại chùa Phước Nguyên, xã Tam Phước, huyện Châu Thành.

Chùa Phước Nguyên nơi trình báo bị mất trộm gần 20 lượng vàng.  Ảnh: Đông Hà

Theo trình báo của sư cô Thích Trung Tuệ (chùa Phước Nguyên), lúc 3 giờ 40 phút sáng 26-5, sư cô Tuệ thức dậy mở cửa chính của chùa để chuẩn bị cúng công phu hằng ngày rồi đi về phòng ngủ tiếp. Lúc này sư cô Thích nữ Lệ Điền cũng thức dậy và lên sảnh chùa cúng công phu.

Đến khoảng 5 giờ 15 phút, sư cô Lệ Điền cúng xong nên vào phòng nằm nghỉ thì nghe có tiếng động bên ngoài. Sư cô Lệ Điền mở cửa ra thì thấy một người nam mặc áo vàng chạy ra cổng.

Sư cô Lệ Điền vừa đuổi theo vừa la  “cướp, cướp….”  thì người này phóng rào lưới B40 ra ngoài lên xe máy có người nam mặc áo trắng chờ sẵn tẩu thoát.

Chiếc tủ cất vàng. Ảnh: ĐÔNG HÀ

Kiểm tra lại tài sản bên trong, sư cô Lệ Điền tá hỏa phát hiện 19 lượng vàng và 8 chỉ vàng (loại vàng 24K), tổng trị giá hơn 1 tỉ đồng cất trong tủ quần áo cạnh phòng ngủ đã bị mất.

Được biết chùa Phước Nguyên chỉ có hai sư cô và nuôi một trẻ nhỏ 3 tuổi mồ côi. Theo các sư cô, số vàng trên trước đó sư cô Lệ Điền mượn của một người thân trong gia đình ở TP.HCM và đem về cất trong tủ bằng sắt (không có khóa) đựng quần áo đặt ở cạnh phòng ngủ. Vàng này dùng để chuẩn bị trả nợ tiền xây dựng, trùng tu lại chùa.

Công an tỉnh Bến Tre sau đó phối hợp với ngành chức năng đến khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera an ninh để điều tra vụ trộm.

Tên trộm tự làm khó mình
Tên trộm tự làm khó mình
(PLO)- VKSND huyện Châu Thành (Bến Tre) vừa có cáo trạng truy tố đối với bị can Trần Thanh Hiếu (SN 1990) về hành vi trộm cắp tài sản theo khoản 1 Điều 138 BLHS.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm