Nhóm trộm bẻ khóa xe Exciter chỉ bằng cọng kẽm ở TP.HCM

Tối nay (1-8), Công an quận 7 (TP.HCM) tạm giữ Hồ Đình Hòa (20 tuổi), Lê Văn Dũng (30 tuổi) và Trần Đức Nam (cùng quê Nghệ An) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Đây là băng trộm thường giả vờ là khách đến các cơ sở kinh doanh rồi tiếp cận xe máy và mở hệ thống điện của xe rất tinh vi chỉ với một cọng kẽm.

Nhóm trộm chuyên nhắm đến các xe máy Exciter trên địa bàn quận 7 và lân cận. Ảnh: CA

Trước đó, ngày 9-7, Dũng cùng Hòa rủ nhau đi trộm xe máy để lấy tiền tiêu xài. Khi đến trước một quán cà phê trên đường Phạm Hữu Lầu (quận 7), phát hiện có nhiều xe máy để trước quán nên Dũng giả vờ là khách đến uống cà phê.

Một lúc sau, Dũng thấy không có ai để ý nên đã lại gần một xe máy hiệu Exciter, bứt dây điện rồi đấu nối bằng một cọng kẽm mang theo rồi nổ máy tháo chạy. Nạn nhân phát hiện bị mất xe đã báo công an và trích xuất hình ảnh từ camera để điều tra.

Tang vật gồm những đoạn dây kẽm mà nhóm trộm sử dụng. Ảnh: CA

Đến ngày 31-7, Hòa, Dũng và Nam lần lượt bị Công an quận 7 bắt giữ.

Nhóm này khai đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn quận 7 từ tháng 5 đến tháng 7-2019. Thủ đoạn là nhắm đến loại xe máy duy nhất Exciter vì học được cách mở nguồn điện chỉ bằng một cọng kẽm.

Khi đã nhắm được “con mồi”, nhóm này sẽ đến các cơ sở kinh doanh như quán cà phê, quán cơm vờ làm khách, sau đó một đối tượng sẽ đóng vai trò cảnh giới, người còn lại sẽ tiếp cận xe và trộm.

Ngoài ra, nhóm này còn khai thực hiện ít nhất thêm ba vụ tại địa bàn huyện Bình Chánh và quận 8.

Sau khi thực hiện các vụ trộm, chúng đem tất cả xe máy này đi bán với tổng số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm