Phạt 1 cơ sở sản xuất khẩu trang 'chui' 70 triệu đồng

Chiều 14-3, ông Huỳnh Trang, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, cho hay cơ quan này đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 70 triệu đồng Công ty TNHH Dược Tâm Hưng (trụ sở phường 5, TP Tuy Hòa).

Lực lượng chức năng kiểm tra, tạm giữ các thùng khẩu trang y tế tại Công ty TNHH Dược Tâm Hưng. Ảnh: XT

Theo đó, công ty này đã có hành vi sản xuất trang thiết bị y tế, cụ thể là mặt hàng khẩu trang y tế khi không có giấy chứng nhận lưu hành.

Quyết định xử phạt hành chính còn tịch thu, tiêu hủy gần 80.000 chiếc khẩu trang y tế do Công ty TNHH Dược Tâm Hưng sản xuất.

Trước đó, như PLO đã thông tin, ngày 2-3, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Phú Yên kiểm tra, phát hiện, lập biên bản tạm giữ gần 80.000 khẩu trang y tế do Công ty TNHH Dược Tâm Hưng sản xuất.

Làm việc với các cơ quan chức năng, đại diện Công ty TNHH Dược Tâm Hưng trình bày số khẩu trang này được sản xuất từ tháng 10-2019 đến nay.

Thời gian qua, công ty này đã bán cho các cửa hàng thuốc Tây ở Phú Yên khoảng 30 thùng khẩu trang, mỗi thùng 250 cái, với giá 500 đồng/cái trong khi chưa đủ điều kiện lưu hành do chưa được Sở Y tế kiểm định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm