Phát hiện cơ sở làm giả thịt đặc sản từ thịt heo ở TP.HCM

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở có chín công nhân đang chế biến thịt heo đông lạnh bằng cách tẩm huyết tươi, đóng gói bao bì thành thịt đà điểu, thịt nai với số lượng 115 kg. Huyết heo dùng tẩm ướp không rõ nguồn gốc.

Chiều 2-6, các trinh sát Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, Công an TP.HCM ập vào một cơ sở sản xuất thực phẩm giả trên đường số 3, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.

Bước đầu, PC 49 xác định chủ cơ sở tên Lương Thị Thu Thủy (hộ khẩu thường trú tại đường Bạch Đằng, phường 15, quận Bình Thạnh hiện đang tạm trú tại khu phố 4, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức). Cơ sở này đã hoạt động từ năm cuối năm 2015 đến nay.

Một khối lượng thịt giả đã bị lực lượng chức năng phát hiện tại quận Thủ Đức chiều 2-6.

Cơ sở nói trên từng bị xử phạt về hành vi sản xuất thực phẩm giả vào tháng 3 vừa rồi.

Cơ sở này không có tên gọi. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng còn phát hiện, thu giữ thêm 120 kg thịt đà điểu, thịt nai và thịt bò được làm giả từ thịt heo.

Qua ghi nhận tại hiện trường, đoàn kiểm tra xác định, tại cơ sở có 976 kg thịt heo được đóng vào từng bịch riêng lẻ với trọng lượng 1kg/bịch. Số thịt heo dù có giấy kiểm dịch nhưng không đúng số lượng và không đúng địa chỉ. 

Số thịt này được đóng gói trong bao bì rất tinh vi trong từng gói nhỏ, bên ngoài ghi các nhãn hiệu như “sản phẩm từ nai, đà điểu”, “thực phẩm của thời đại”… chi tiết đến mức “trang trại chăn nuôi Củ Chi, Sóc Trăng” nhằm qua mặt cơ quan chức năng, người tiêu dùng.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Ngoài ra, tại cơ sở còn có 22 kg mỡ và 87 kg da đà điểu không giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Đáng lo ngại, hai lít máu heo phát hiện tại hiện trường cũng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Cơ quan chức năng niêm phong nhiều tủ đông chứa thịt, bao bì và thùng xốp để phục vụ quá trình điều tra.

Điều đáng nói là cơ sở này vừa bị phạt 5 triệu đồng vì hành vi sản xuất thực phẩm giả vào cuối tháng 3 vừa rồi.

Nguồn tin riêng của phóng viên Pháp Luật TP.HCM cho biết thêm, chủ sơ cở chế biến “thịt đểu” nói trên có quan hệ thân thiết với người đàn ông cũng tổ chức chế biến thành thịt nhím, thịt nai, thịt đà điểu theo cách tại khu vực phường Hiệp Bình Chánh, được cơ quan chức năng phát hiện vào cuối năm 2015.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm