Quảng Nam: 2 vụ lật ghe làm 11 người bị nạn trong vòng 2 tháng

Trưa 9-5, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, đã đến hiện trường vụ lật ghe khiến năm người mất tích ở xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) kiểm tra công tác tìm kiếm, cứu nạn.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, kiểm tra công tác tìm kiếm, cứu nạn.

Tại buổi kiểm tra, ông Hùng nhắc lại vụ tai nạn tương tự khiến sáu người chết xảy ra ở huyện Đại Lộc (Quảng Nam) hai tháng trước.

Ông Hùng cho rằng chế tài hiện nay quá nhẹ, đã đến lúc cần có chế tài xử phạt mạnh hơn, nhất là đối với những tàu, ghe không đủ điều kiện và áo phao không đảm bảo thì sẽ không được đưa vào khai thác. 

Ông Hùng cho hay từ đầu năm đến nay, Quảng Nam đã xảy ra hai vụ tai nạn lật ghe nghiêm trọng (lần trước ở Đại Lộc khiến sáu người chết - PV) và Thủ tướng rất bức xúc khi hay tin.

Sau buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng đã đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình có người tử vong và động viên gia đình sớm vượt qua nỗi đau mất mát.

Quảng Nam huy động nhiều lực lượng cùng người dân tham gia công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Tính đến trưa 9-5, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể ba nạn nhân gồm Võ Hùng Tâm (20 tuổi), Nguyễn Ngọc Trường (26 tuổi) và Nguyễn Đức Tính (22 tuổi, cùng ngụ thôn Hội Sơn, xã Duy Nghĩa) gần nơi xảy ra vụ lật ghe.

Huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam cũng tăng cường lực lượng để tiếp tục tìm kiếm tung tích hai nạn nhân mất tích còn lại là Đoàn Nguyễn Nhơn Hiếu (27 tuổi) và Lê Văn Hà (33 tuổi).

Trước đó, lúc 15 giờ 30 ngày 8-5, nhóm thanh niên gồm 11 người (thôn Hội Sơn) cùng đi trên một ghe nhỏ để câu cá, ăn nhậu đã gặp nạn tại khu vực cầu Cửa Đại. Sau vụ việc, sáu người được cứu sống, năm người mất tích.

Nhận thông tin, tỉnh Quảng Nam đã huy động lực lượng Cảnh sát PCCC, Bộ đội biên phòng, công an địa phương, ngư dân… tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Tuy nhiên, do thời điểm ghe lật, thủy triều đang rút nên dòng nước chảy xiết cộng với đoạn cửa sông rộng gần 1 km nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Ngay trong chiều 8-5, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh và Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng (Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam) cũng đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm