Rủ về nhà chơi, thanh niên bị bạn gái tráo đồng hồ Rolex 2 tỉ đồng

Cơ quan CSĐT Công an quận 3 vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM lập hồ sơ với Lã Thị Anh (31 tuổi, ngụ phường Tân Hưng, quận 7) để xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, khoảng tháng 8-2021, anh T. (24 tuổi, ngụ quận 3) quen biết với Anh qua mạng xã hội.

Anh tại cơ quan điều tra. Ảnh: CA

Cả hai sau đó thường trò chuyện thân mật. Sau khoảng một tuần, anh T. tìm đến nhà của Anh ở chung cư Sunrise City (phường Tân Hưng, quận 7) tặng quà và rủ về căn nhà trên đường Võ Văn Tần của mình chơi qua đêm.

Thấy có nhiều đồng hồ hàng hiệu trong phòng nên Anh gặng hỏi và được anh T. giới thiệu cặn kẽ. Cô gái đặc biệt chú ý đến chiếc đồng hồ Rolex Daytona mà theo lời chàng trai có giá 80.000 đến 90.000 USD.

Sau khi gặp nhau ba lần thì cả hai nảy sinh mâu thuẫn, cãi cọ và Anh nảy sinh lòng tham về chiếc đồng hồ Rolex. Trong một lần ở cùng nhau, lợi dụng đêm tối, người tình say ngủ, Anh đã chụp ảnh lại chiếc đồng hồ.

Chiếc đồng hồ tang vật vụ án. Ảnh: CA

Về nhà, Anh liên hệ, gửi hình ảnh cho Tô Văn Toàn (31 tuổi, ngụ phường 9, quận Phú Nhuận) tìm mua một chiếc đồng hồ nhái.

Toàn sau đó thông báo tìm được chiếc y hệt với giá 13,5 triệu đồng ở Hà Nội và phí vận chuyển là 1,2 triệu.

Sau khi “hàng” được đưa về TP.HCM, Anh qua nhà Toàn lấy, thanh toán đủ tiền.

Đến ngày 11-9, qua điện thoại, anh T. xin lỗi Anh và tiếp tục mời qua nhà chơi. Thấy cơ hội đã đến, Anh đến nhà, vờ như không có chuyện gì xảy ra.

Đến khoảng một giờ sáng, cô gái phát hiện anh T. say ngủ nên tỉnh dậy, tráo chiếc đồng hồ.

Đến sáng, cả hai tiếp tục mâu thuẫn nên Anh giả bộ lấy xe máy bỏ về. Tuy nhiên lại chạy thẳng đến nhà của Toàn để nhờ định giá giúp thì được báo là khoảng 80.000 USD.

Ngày 13-9, Anh mang đồng hồ Rolex qua nhà Toàn cầm với giá 1 tỉ đồng. Toàn đưa cho Anh 970 triệu đồng, số còn lại trả công đã giúp đỡ cũng như chi phí đưa đồng hồ vào tiệm để “mông má” lại.

Anh sau đó lấy tiền trả cho một người quen vì trước đó đã mượn tiền đầu tư tiền ảo Fores.

Phải đến hai ngày sau, anh T. mới phát hiện đồng hồ bị đánh tráo nên báo công an. Vào cuộc điều tra, Anh nhanh chóng bị mời làm việc.

Anh T. cho biết đã mua chiếc đồng hồ này một năm trước với giá 2 tỉ đồng. Khi bị mất, anh nghi ngờ những người giúp việc trong nhà chứ hoàn toàn không nghĩ đến việc “người tình” đã ra tay.

Riêng Toàn cho biết bản thân không hề biết đây là tài sản do Anh trộm cắp nên đã giúp định giá và cầm cố chiếc đồng hồ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm