Sẽ xử lý xe biển trắng ghi tên Bộ Nội vụ bên hông

Chiều 18-6, trả lời PLO tại cuộc họp báo thường kỳ, ông Vũ Đăng Minh, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Nội vụ cho biết phía Bộ đã nắm thông tin  có tình trạng xe ô tô biển trắng, bên hông xe có sơn chữ Bộ Nội vụ/Quỹ nhân ái người cao tuổi/ Xe cứu trợ cứu nạn khẩn cấp lưu thông tại địa bàn một số tỉnh trong đó có Cần Thơ và Hậu Giang. 

“Nói ngắn gọn là có việc xe biển trắng gắn chữ “Bộ Nội vụ”, hình dung giống như phía trên là cơ quan chủ quản, phía dưới ghi “Quỹ nhân ái người cao tuổi” như đơn vị thực hiện.

Ngay sau khi nhận được thông tin này, tôi đã báo cáo Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng, người trực tiếp phụ trách công tác quản lý về Hội về nội dung này. Thứ trưởng đã có những chỉ đạo bằng công tác nghiệp vụ để tìm ra chủ xe và xử lý theo đúng quy định của pháp luật” – Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh nói. 

Chiếc xe ô tô biển trắng có ghi chữ Chiếc xe ô tô biển trắng có ghi chữ
Chiếc xe ô tô biển trắng có ghi chữ "Bộ Nội vụ" sai quy định. Ảnh: HD


Cũng theo ông Minh, về nguyên tắc, Bộ Nội vụ là cơ quan quản lý nhà nước về Hội. Theo quy định tại Nghị định 45, Bộ Nội vụ sẽ ra quyết định thành lập các tổ chức hội theo đề nghị của các ban vận động (đã có phân cấp - PV), phê duyệt điều kiện thành lập hội. Bộ không trực tiếp tổ chức điều hành hoạt động của các Hội. Các Hội hoạt động trong khuôn khổ điều lệ của Hội.

Việc xe có gắn chữ “Bộ Nội vụ” là không đúng quy định. Việc gắn biển đi làm công tác xã hội từ thiện không phải là việc của Bộ Nội vụ mà là việc của tổ chức hội đó. Việc này có gắn với quản lý nhà nước ở từng địa phương, trên địa bàn.

“Chúng tôi đã có biện pháp xử lý theo con đường nghiệp vụ và sẽ thông tin để trả lời báo chí khi có kết quả” - Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh cho biết thêm. 

Xe ô tô biển số trắng có ghi chữ Bộ Nội vụ/Quỹ nhân ái người cao tuổi/ Xe cứu trợ cứu nạn khẩn cấp trên đường Trần Văn Hoài, TP Cần Thơ. Ảnh: HD

Theo ghi nhận của PLO, thời gian qua tại địa bàn TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang xuất hiện một số xe ô tô biển số trắng lưu thông và dừng đậu ở một số nơi như quán cà phê…

Những xe này gây tò mò, tạo sự chú ý cho mọi người nơi xe dừng đậu bởi bên hông xe có sơn chữ Bộ Nội vụ/Quỹ nhân ái người cao tuổi/ Xe cứu trợ cứu nạn khẩn cấp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm