Thanh tra vào cuộc nghi vấn BV Trưng Vương bỏ ngoài sổ sách

Ngày 29-8, ngay sau khi Pháp Luật TP.HCM đăng bài “BV Trưng Vương nghi thu tiền của bệnh nhân để ngoài sổ sách”, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho hay: Sở đã chỉ đạo thanh tra vào cuộc xác minh, làm rõ.

Cùng ngày, BS Lê Thanh Chiến, Giám đốc BV Trưng Vương, cho biết sẽ cử tổ công tác đến làm việc với báo Pháp Luật TP.HCM để lấy các chứng cứ liên quan nhằm xác minh, làm rõ. Ngay trong chiều 29-8, dược sĩ Lê Thị Hồng Lam, Phó Giám đốc BV, cùng tổ công tác đã đến trụ sở báo thu thập các tài liệu, chứng cứ liên quan để làm rõ các sai phạm.

Theo dược sĩ Lam, ngoài chuyện xác minh nội dung báo nêu, BV cũng sẽ làm rõ những vật liệu nhân tạo sử dụng cho bệnh nhân như thanh silicone nâng mũi, độn cằm, túi ngực… có được kiểm định của cơ quan chức năng và đấu thầu công khai hay không. “Nếu sai, trưởng khoa Bỏng phải chịu trách nhiệm” - dược sĩ Lam nói...

Hóa đơn phần in thể hiện số tiền bệnh nhân đóng 20 triệu đồng, phần ghi thêm 45 triệu đồng.

Sau khi nhận các chứng cứ liên quan, dược sĩ Lam cho hay: Có kết quả xác minh, BV sẽ sớm thông tin cho báo.

Như chúng tôi đã thông tin, theo quy định, bệnh nhân đến phòng khám khoa Bỏng-Tạo hình thẩm mỹ của BV đăng ký khám chữa bệnh, sau khi được bác sĩ tư vấn, bệnh nhân làm thủ tục nhập viện, thanh toán toàn bộ chi phí ở phòng tài vụ và nơi đây xuất hóa đơn đỏ cho bệnh nhân.

Tuy nhiên, khoa Bỏng-Tạo hình thẩm mỹ BV Trưng Vương không theo quy trình này mà sau khi nhận tiền, người của khoa tự đi đóng tiền, để ngoài hóa đơn 2/3 số tiền mà bệnh nhân đóng cho BV. Dù hóa đơn không ghi đủ số tiền mà bệnh nhân đã thực đóng nhưng bản giao cho bệnh nhân lại viết thêm cho đủ số tiền bệnh nhân phải đóng ở phần “tổng số tiền thanh toán”.

Có bệnh nhân đóng 85 triệu đồng nhưng hóa đơn chỉ thể hiện 28 triệu đồng, 57 triệu đồng còn lại là phần viết tay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm