Thêm một bảo vệ 'khốn khổ' vì làm mất xe SH của khách

Ngày 27-10, ông PMC (45 tuổi, bảo vệ Ngân hàng Vietinbank trên đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12, TP.HCM) cho biết trộm vừa lấy mất chiếc xe SH Ý trong ca trực của mình.

Theo ông C., sự việc xảy ra vào khoảng 10 giờ 41 phút ngày 21-10, khi ông đang vào ca trực.

Nam bảo vệ cho biết nhóm trộm đã hành động rất thuần thục, có tính toán. Ảnh: NT

Lúc này, hai thanh niên đi xe máy tới gần cây ATM kế ngân hàng Vietinbank. Ông C. tiến tới hỏi chuyện thì một nam thanh niên trả lời là tới rút tiền để phân tán chú ý của người bảo vệ.

“Lúc đó, có một nữ khách hàng khoảng 35 tuổi liên tục đòi vào ngân hàng, hỏi tôi nhiều câu nên tôi hướng dẫn cho người này nhằm đảm bảo chống dịch nên không chú ý hai thanh niên kia” – ông C. kể.

Kẻ trộm xe nhanh chóng tháo chạy cùng đồng bọn. Ảnh chụp từ clip

Chỉ đợi người bảo vệ quay lưng, nam thanh niên tiến tới chiếc SH Ý bẻ khóa trong vòng vài giây rồi leo lên xe tháo chạy cùng đồng phạm. Chiếc xe SH không khóa cổ, không có biện pháp chống trộm khác. Ngay sau đó, nạn nhân lên công an trình báo.

“Tôi làm bảo vệ đã hơn 17 năm nay nhưng chưa gặp trường hợp này bao giờ. Riêng người phụ nữ hỏi chuyện, đòi vô ngân hàng liền đó cũng rời đi luôn” – ông C. nói thêm.

Ông C. cho biết mình ở miền Bắc, vào TP.HCM làm bảo vệ với lương tám triệu đồng/tháng, làm toàn thời gian nên ở lại một mình tại chỗ.

Ông C. cũng cho biết sáng cùng ngày, phía công ty cũng đã thanh toán, đền bù xong cho chủ xe. Giá trị chiếc xe là 100 triệu đồng. Ông C. phải chi trả 20% tổng số tiền. "Số tiền này được cấn trừ dần vào lương của tôi. Tính ra như vậy thì cũng phải trả trong vòng 10 tháng mới đủ" – ông C. nói.

Phía Công an phường Thới An, quận 12 cho biết có nắm bắt vụ việc kể trên. Hiện hai bên đã tự thương lượng giải quyết.

Trước đó, hôm 21-10, ông Nguyễn Cảnh Đ. (65 tuổi, ngụ quận 12) đang làm bảo vệ tại cửa hàng Co.op Food trên đường Đông Bắc thuộc phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP.HCM thì có một thanh niên đi xe máy tới.

Người này gục xuống đầu xe nói rằng bị say nắng, nhờ mua giúp một chai nước. Ông Đ. thấy vậy nên vào mua giúp.

Khi nam bảo vệ vừa quay lưng đi thì một thanh niên từ bên cửa hàng lẻn tới dắt chiếc xe SH Mode rồi nổ máy, tháo chạy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm