Tin lời đại gia 'dỏm', nhiều cô gái bị trộm mất tài sản

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 22-3, Công an quận 1, TP.HCM khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam với Trương Nhật Phương (30 tuổi, ngụ quận Bình Tân) để xử lý về tội trộm cắp tài sản.

Theo hồ sơ, Phương thất nghiệp, túng tiền nên tìm cách đóng giả đại gia, cưa cẩm các cô gái qua mạng xã hội rồi trộm cắp tài sản của họ.

Phương tại cơ quan điều tra. Ảnh: CA

Nam thanh niên lập tài khoản mạng xã hội tên “Bảo Thu” rồi chủ động làm quen với chị T (34 tuổi, ngụ TP Hà Nội) rồi nói sẽ mai mối chị T cho một đại gia tên Minh.

Qua nói chuyện, Phương "nổ" rằng vị đại gia này lắm tiền nhiều của sẽ chu cấp cho chị T tiêu xài hàng tháng nên cô gái tin lời.

Phương sau đó lập một tài khoản khác mang tên “Minh” rồi tự giới thiệu cho chị T. Sau khi trò chuyện qua lại, biết chị T đã sập bẫy, Phương hẹn gặp chị tại một khách sạn trên đường Cống Quỳnh (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) để “tâm sự”.

Chiếc điện thoại tang vật được công an thu hồi. Ảnh: CA

Ngày 14-3, chị T đến khách sạn gặp Phương. Chờ lúc cô gái vào nhà vệ sinh, Phương trộm chiếc điện thoại iPhone 12 Pro rồi tẩu thoát. Khổ chủ sau đó đã đến công an trình báo.

Về phần Phương do không mở khóa được chiếc điện thoại nên giao cho một tài xế xe công nghệ trả lại cho chị T.

Khi người tài xế đem trả điện thoại thì trinh sát hình sự Công an quận 1 ập đến, mời về làm việc. Từ đó, Công an tìm ra chỗ ở của Phương trên đường Thạch Lam (quận Tân Phú, TP.HCM).

Nam thanh niên khai nhận bằng thủ đoạn tương tự đã thực hiện được nhiều vụ trộm cắp, nạn nhân đều là các cô gái quen qua mạng. Công an đã khám xét chỗ ở của Phương và thu giữ một số điện thoại của các nạn nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm