TP.HCM: Giai đoạn 2 sẽ xử lý mạnh tay vấn nạn tiếng ồn

Trong cuộc họp báo thông tin về tình hình trật tự an toàn xã hội bốn tháng đầu năm 2021 vào chiều 28-4, ông Hà Phước Thắng, Chánh Văn phòng, người phát ngôn của UBND TP cung cấp một số thông tin về cao điểm xử lý vấn nạn tiếng ồn.

Người phát ngôn UBND TP.HCM cho biết hiện tại TP đang trong giai đoạn 1 xử lý vấn nạn tiếng ồn. Ảnh MT

Theo ông Thắng, hôm 26-4, UBND đã chủ trì, tổ chức hội nghị về vấn đề này. Hiện TP.HCM đang trong giai đoạn 1, các cơ quan chức năng sẽ tập trung tuyên truyền, giải thích cho người dân hiểu các quy định về tiếng ồn và tiến hành nhắc nhở.

“Chuẩn bị cho giai đoạn 2 sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm. Giao cho TP Thủ Đức, các quận huyện củng cố các tổ kiểm tra liên ngành làm nòng cốt để phát hiện, xử lý" – ông Thắng tiếp.

Liên quan đến vấn đề này, Công an TP.HCM cũng đã có hướng dẫn nêu rất rõ các quy định liên quan để hướng dẫn cho Công an TP Thủ Đức cũng như các quận huyện.

Buổi họp báo thông tin về tình hình trật tự an toàn xã hội bốn tháng đầu năm 2021. Ảnh MT

Theo đó UBND TP.HCM giao cho Sở Tư pháp chuẩn bị các nội dung đồng bộ, tập huấn cho các đơn vị chức năng sở nghành để vào giai đoạn 2 để tổng kiểm tra, xử lý đúng quy định trên toàn địa bàn TP.

Trước đó, trên địa bàn TP.HCM bắt đầu tăng cường tuyên truyền, xử lý các hành vi vi phạm về tiếng ồn theo Công văn 797 của UBND TP.HCM.

UBND TP yêu cầu các quận, huyện cùng một số sở, ngành tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nhắc nhở các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, người dân ký cam kết không vi phạm về tiếng ồn.

Thời gian thực hiện tăng cường xử lý tiếng ồn tập trung từ ngày 25-3 đến 30-6, với chủ đề “Vấn nạn tiếng ồn và hành động của chúng ta”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm