Trao thưởng nữ nhân viên quỹ tín dụng bắt kẻ cướp có dao

Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đang tạm giữ Nguyễn Thị Hòa (34 tuổi, trú quê Hà Nội) để điều tra về hành vi dùng dao đe dọa nữ nhân viên quỹ tín dụng cướp tài sản.

Chị Thiều Thị Ba (cán bộ quỹ tín dụng nhân dân Phong Bắc Trung) bị đe dọa, uy hiếp bằng dao. Ảnh cắt từ video clip. 

Cùng ngày, lãnh đạo Công an huyện Kỳ Anh cùng lãnh đạo UBND xã Kỳ Bắc đã trao thưởng cho chị Thiều Thị Ba (cán bộ quỹ tín dụng nhân dân Phong Bắc Trung) đã có thành tích đột xuất trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm.

Trước đó, sáng 3-8, khi bị Hòa vào phòng dùng dao đe dọa để cướp tài sản, chị Ba đã bình tĩnh, né những cú dao đâm, chống trả, giằng lấy chiếc túi đựng tài sản rồi tìm cách “dồn đến góc tường” nhốt được Hòa trong phòng và tri hô để lực lượng Công an xã Kỳ Bắc kịp thời bắt giữ ngay tại hiện trường.

Chị Thiều Thị Ba dồn kẻ dùng dao đe dọa để cướp tài sản vào góc tường rồi kịp đóng cửa lại, tri hô. Ảnh cắt từ video clip. 

Theo chị Ba, khi chị đang ngồi làm việc một mình trong phòng thì có người phụ nữ lạ mặt bước vào. Lúc đó, chị Ba nhầm tưởng là khách đến giao dịch.

Bất ngờ người phụ nữ đưa con dao gọt hoa quả lên dí thẳng vào người và đe dọa. Chị Ba cố hỏi, người phụ nữ vào đây để làm gì, có phải cầm dao để gọt hoa quả không.

Người phụ nữ tiếp tục đe dọa và chỉ tay vào két sắt đựng tiền, lúc đó, chị Ba mới biết đang gặp… cướp. Chị Ba đành nói “chờ tí để em mở két” rồi cố gắng nghĩ cách bảo vệ tính mạng và tài sản, quan sát các đồ dùng để có thể cầm chống trả.

Khi người phụ nữ lấy chiếc túi đựng tài sản, chị Ba vừa chống trả vừa giằng lấy lại chiếc túi. Khi né được một số nhát dao, chị Ba dồn được người phụ nữ vào góc tường rồi nhanh chân chạy ra ngoài, đóng cửa khóa lại. Chị Ba tri hô và chạy sang Công an xã Kỳ Bắc- ở gần đó, trình báo. Người phụ nữ tháo mũ và con dao để vứt ra cửa sổ phía sau.

Nữ cán bộ quỹ tín dụng nhân cũng cho biết, bản thân công tác trong môi trường này nên đã được tập huấn xử lý nhiều tình huống nên cũng tự tin để chống trả đối tượng.

Lãnh đạo Công an huyện Kỳ Anh và UBND xã Kỳ Bắc trao thưởng, biểu dương chị Thiều Thị Ba. Ảnh: CA

Như đã đưa tin, sáng 3-8, chị Ba đang ngồi trước máy tính để làm việc trong phòng của Quỹ Tín dụng nhân dân Phong Bắc Trung thì có một phụ nữ bịt kín mặt, đội mũ đi vào phòng.

Ngay khi bước vào phòng làm việc, người phụ nữ này cầm con dao nhọn đe dọa, khống chế để cướp tài sản. Nữ nhân viên cố gắng giằng lấy chiếc túi và tước lấy con dao, kịp đóng cửa phòng lại, tri hô mọi người đến giúp. Người dân và Công an xã Kỳ Bắc đã kịp thời có mặt khống chế, bắt giữ người này. Tại trụ sở công an, người này khai tên Nguyễn Thị Hòa.

Bước đầu Hòa khai, do nhà nghèo, nợ nần túng quẫn nên đi cướp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm