Trộm xe Lexus ở Đà Nẵng mang về Nam Định sơn lại

Ngày 20-5, Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho biết đã di lý Lê Văn Tùng (27 tuổi), Vi Quang Vinh (24 tuổi, cùng ngụ huyện Cẩm Khê, Phú Thọ) từ TP Hà Nội về Đà Nẵng để điều tra về hành vi trộm ô tô hiệu Lexus 350.

Công an cũng đang làm việc với bốn người khác để làm rõ vai trò đồng phạm.

Vinh (trái) và Tùng tại công an. Ảnh: HẢI HIẾU

Theo điều tra ban đầu, tối 1-5, người phụ nữ 37 tuổi (ngụ phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đến công an trình báo về việc bị mất xe ô tô hiệu Lexus 350. Nạn nhân cho biết đã đậu xe trước một quán cà phê trên đường Hồ Xuân Hương (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn), khi vào ngồi nói chuyện với bạn hơn một tiếng quay ra thì bị mất.

Xác định vụ việc có tính chất phức tạp, kẻ trộm manh động nên công an lập tức xác lập chuyện án, tung lực lượng vào cuộc điều tra, xác định xe bị mất trộm đang ở Hà Nội.

Ô tô đã bị thay đổi một nửa màu sơn.

Công an Đà Nẵng đã phối hợp với công an Hà Nội, Hưng Yên ập vào khu biệt thự cao cấp Park River – Eco Park bắt được Tùng và Vinh.

Tuy nhiên, sau khi bị bắt hai nghi phạm này không thừa nhận trộm xe và nơi cất giấu. Đến lúc công an khám xét căn biệt thự, thu giữ một chìa khóa ô tô Lexus, giấy tờ xe nhà cùng một GPLX của bị hại thì Tùng mới khai ra nơi cất giấu xe.  

Khi công an đến huyện Vụ Bản (Nam Định) thì xe này đã đổi một nửa màu sơn từ đen sang trắng.

Công an cũng tạm giữ một ô tô hiệu Mercedes E350 không biển số là phương tiện mà Tùng và Vinh sử dụng chạy vào Đà Nẵng để trộm.

Trong vụ này, công an còn làm rõ một số lời khai của Tùng và bị hại để điều tra mở rộng vụ án.

Lãnh đạo quận Ngũ Hành Sơn khen thưởng ban chuyên án. Ảnh: HẢI HIẾU

Với chuyên án vừa được phá, Công an quận Ngũ Hành Sơn đã được lãnh đạo quận khen thưởng 10 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm